ตู่-วีระกานต์-ก่อแก้ว-พายัพ ตะลุยปากน้ำโพปราศรัยถล่มศาลรธน.

ตู่-วีระกานต์-ก่อแก้ว-พายัพ ตะลุยปากน้ำโพปราศรัยถล่มศาลรธน.

วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ลานกิจกรรมหน้าศาลากลางจ.นครสวรรค์ (หลังเก่า)

นายจตุพร พรหมพันธ์  นายวีระกานต์ (วีระ) มุสิกพงษ์  นายพายัพ ปั้นเกตุ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (บ้านเลขที่ 109) ร่วมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจเรื่องการปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้พี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์ได้รับฟัง

โดยมี นาววีระกร คำประกอบ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พรรคไทยรักไทย

นางวราพร ตั้งภากรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ นายดิสทัต คำประกอบ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 จ.นครสวรรค์ เข้าร่วมสร้างสีสัน ท่ามกลางบรรดามวลชนกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัย กว่า 1,000 คน ขณะที่บริเวณรอบเวที มีการตั้งซุ้มเปิดรับสมัครสมาชิก และมีการเปิดรับรายชื่อ เพื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงทำให้บรรยากาศทั่วบริเวณเป็นไปอย่างคึกคัก

ส่วนการปราศรัยบนเวที บรรดาแกนนำ นปช. ต่างทยอยผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปร่ายลีลากันเต็มที่
 
เนื้อหาส่วนใหญ่เอ่ยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ชะลอการลงมติร่างรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ออกไป โดยทั้งหมด กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจการออกคำสั่ง เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่สามารถรับคำร้องจากประชาชน ส.ส. หรือ สว. โดยไม่ผ่านอัยการสูงสุดได้ จึงไม่มีอำนาจในการออกคำสั่ง แต่เมื่อมีการออกคำสั่งมาแล้ว ก็เท่ากับว่า เป็นคำสั่งที่ขัดต่อหลักการการแบ่งแยกอำนาจ

นอกจากนี้ ในการปราศรัย ยังมีการกล่าวชี้แจงเรื่องการปรองดอง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา รวมถึงการกล่าวโจมตีฝ่ายค้าน สมาชิกพรรคประชาธิปัติย์ เป็นรายบุคคลอย่างดุเดือดด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์