สุกำพลงดตอบถอดร่างปรองดองชี้เรื่องสภา

สุกำพลงดตอบถอดร่างปรองดองชี้เรื่องสภา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วอน ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ  ติง คนเสื้อแดงอย่ากดดันศาล ขณะไม่ขอแสดงความเห็น ถอดร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง มองเป็นเรื่องสภา

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า

กรณีการวินิจฉัยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 จะเข้าข่ายการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยหรือไม่นั้น ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่น และยึดในกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่ ศาลเองก็ต้องเป็นตราชั่งที่เที่ยงตรง เพราะเป็นเรื่องของประเทศชาติ ส่วนการที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดมวลชนไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญนั้น ส่วนตัวไม่ต้องการให้ทำเช่นนั้น ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย อีกทั้ง ต้องการให้กลุ่มคนเสื้อแดงหนักแน่น และทำตามการนำของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กล่าวว่า จะไม่ไปชุมนุมกดดันด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญในวันดังกล่าว

ขณะที่ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีการถอนพระราชบัญญัติปรองดองออกจากวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

โดยเห็นว่าให้เป็นการหารือของสภา และให้เป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ว่าจะมีมติออกมาอย่างไร ขณะที่ไม่กังวล หากวันที่ 1 สิงหาคม ในการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีกลุ่มมวลชนมาชุมนุม และอาจมีความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความเรียบร้อยได้ ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้นั้น ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจเอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์