ปชป.​จวกจาตุรนต์ -นพดลกดดันศาลรธน.

ปชป.​จวกจาตุรนต์ -นพดลกดดันศาลรธน.

วานนี้ ( 2 ก.ค.) นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะนัดไต่สวนคำร้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดมาตรา 68 หรือไม่ ว่า ขณะนี้ มีหลายฝ่ายแสดงการข่มขู่คุกคามศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่บอกว่าตุลาการเขียนคำวินิจฉัยไว้ล่วงหน้าแล้ว เหมือนกับคำร้องของผู้ร้อง ถือเป็นการพูดบิดเบือนสร้างความขัดแย้งในสังคม และกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้น นายจาตุรนต์ ไม่ควรพูดจาลอย ๆ แบบนี้ เพราะการพูดเช่นนี้เป็นการกดดันให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ตรงกับความต้องการของตนเอง ไม่เช่นนั้นจะใช้มวลชนมากดดัน
 

โฆษกปชป. กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ยังข่มขู่พยานว่า ระวังจะเป็นการให้การเท็จ ถือว่าไม่เหมาะสม ทุกคนต้องรอฟังคำตัดสินของศาล ไม่ควรไปสร้างมวลชนไปกดดันศาล ส่วนที่ผลสำรวจของสวนดุสิตโพลระบุประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองหรือให้ชะลอไปก่อนนั้น รัฐบาลควรรับฟังเสียงของประชาชน ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดว่าจะทำงานตามความต้องการของประชาชน เพราะถ้าหากยังดึงดันเดินหน้าจะเป็นการทำเพื่อตนเองหรือผู้อยู่เบื้องหลังรัฐบาล

นอกจากนี้ นายชวนนท์  กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ระหว่างการปราศรัยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่า ดูเหมือนรัฐบาลยังให้ท้ายกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งที่พฤติกรรมเหล่านี้ถือเป็นอันธพาลครองเมืองอย่างแท้จริง และคิดว่าคนที่ไม่ได้รับการคุ้มครองคงจะต้องใช้สิทธิปกป้องตนเอง รวมทั้งที่ผ่านมาได้เตือนรัฐบาลไปแล้ว และคิดว่ารัฐบาลจะไม่มีวันบริหารประเทศได้อย่างสงบสุข เพราะสิ่งเหล่านี้รัฐบาลเป็นผู้สร้างและก่อขึ้นมาเองทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์