ปูหายใจไม่ทั่วท้อง ลุ้นศาลรธน.ชี้ขาด

ปูหายใจไม่ทั่วท้อง ลุ้นศาลรธน.ชี้ขาด

วันนี้ ( 2 ก.ค.) เวลา 10.10น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีการยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เจตนารมณ์ของรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา และได้ผ่านขั้นตอนของรัฐสภาแล้ว จึงอยากให้รอผลการวินิจฉัยและคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีแผนสำรองอะไร เพราะต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาก่อน จึงไม่อยากไปก้าวล่วงอะไร เพียงแต่หวังและเชื่อมั่นว่าจะให้ความเป็นธรรมและพิจารณาจากข้อเท็จจริง

ต่อข้อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะกลับมาร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากเริ่มมีการเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่มแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากขอวิงวอนทุกภาคส่วนว่า ข้อคิดเห็นที่แตกต่างกัน สามารถแสดงออกได้ภายใต้ขอบเขตและสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย แต่ขอให้อยู่ในความสงบ เพราะวันนี้ประเทศไทยไม่ใช่ว่าจะต้องมาคอยแก้ปัญหาภายในประเทศอย่างเดียว อีกทั้งต้องคอยรองรับปัญหาต่าง ๆ จากเศรษฐกิจโลกด้วย ดังนั้น จึงต้องร่วมมือกันสร้างความเชื่อมั่นและแสดงออกให้เห็นว่าประเทศไทย สามารถก้าวพ้นปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เสนอให้ลงนามในสัตยาบันกับศาลโลก เพื่อให้มีผลต่อการพิจารณาคดีต่อการสลายการชุมนุมในปี 2553


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์