ก่อแก้ว”ขอเสื้อแดงใจเย็นอย่าป่วน ปชป.อีก

 ก่อแก้ว”ขอเสื้อแดงใจเย็นอย่าป่วน ปชป.อีก

ช่วงเย็นวันนี้(30มิ.ย.)ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย “เพื่อไทยพบประชาชน”ครั้งที่ 4 มีประชาชนผู้สนับสนุนพรรคและคนเสื้อแดงทยอยมารับฟังอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 30 นาที ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องหลบเข้าชายคาศาลาว่าการกทม.เต็นท์ ขณะที่บางส่วนกางร่มปักหลักหน้าเวทีปราศรัยไม่ลุกหนีไปไหน ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย มีการนำแผงกั้นเหล็กมากั้นโดยรอบเวทีปราศรัย และมีกำลังตำรวจดูแลอย่างเข้มงวด

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการปราศัยในงาน ราตรีสีฟ้า ที่จ.ปทุมธานีเมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า การแสดงออกดังกล่าวเป็นการแสดงออกทางความรู้สึกที่คนเสื้อแดงเกลียดชังนาย อภิสิทธิ์และคณะ ที่สั่งการสลายการชุมนุมช่วงปี 2553 ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ ไม่เคยออกมาขอโทษและออกมารับผิดชอบต่อการกระทำ ทั้งนี้จากการติดตามข่าวพบว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้กระทำผิดกฏหมายพร้อมยืนยันไม่ได้มาชี้นำหรืออยู่ เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ยังส่งผลต่อความรู้สึกของกลุ่มคนเสื้อแดงและจะเป็นอย่างนี้ต่อไปหากยังไม่มี การแสดงความรับผิดชอบ ส่วนตนเองในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ขอความร่วมมือกับคนเสื้อแดงให้ควบคุมอารมณ์และแสดงออกในทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามหากพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินคดีต่อเรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือเป็น สิทธิที่จะกระทำได้ และเห็นว่า การออกมาเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภาจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งและความรุนแรง เพิ่มขึ้น เพราะเป็นการเคลื่อนไหวตามกระบวนการของกฏหมาย

นายก่อแก้วกล่าวต่อว่า กรณีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย แสดงความกังวลต่อการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 5-6 ก.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยมีความกังวลต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของนายสุนัย จุลพงษธร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ในนามพรรคเพื่อไทย แต่ศาลกลับเรียกให้พรรคเพื่อไทยไปชี้แจง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมถึงดำเนินการเช่นนี้ ส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จึงไม่เชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญและไม่สบายใจหากศาลวินิจฉัยออกมาในด้านลบ อาจนำไปสู่เหตุการณ์นองเลือดอีกครั้งก็เป็นได้ ทั้งนี้หากคนเสื้อแดงจะไปฟังการไต่ส่วนของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 5-6 ก.ค.นี้ ก็สามรถไปได้ แต่ขอให้อยู่ในความสงบ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ไม่เช่นนั้นเกรงว่าพรรคประชาธิปัตย์จะนำไปโจมตีได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์