ณัฐวุฒิผวา สั่งจับตาใกล้ชิดสถานการณ์6ก.ค.!! ล้มรัฐบาล

ณัฐวุฒิผวา สั่งจับตาใกล้ชิดสถานการณ์6ก.ค.!! ล้มรัฐบาล

วันที่ 30 มิถุนายน  เวลา 20.10 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขึ้นปราศรัยเวทีพรรคเพื่อไทย ที่ลานคนเมือง ว่า 

ตนกลัวว่าหลังการตัดสินจากที่เราเป็นผู้ถูกร้องจะกลายเป็นฝ่ายผู้ร้องเสียเอง เพราะมีความพยายามบางกลุ่มที่จะนำไปสู่การยุบพรรคและล้มรัฐบาล ในวันที่ 5-6 ก.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะเชิญไปทั้งสองฝ่ายมาชี้แจง หากมีการตัดสินที่เป็นโทษกับพรรคเพื่อไทย โดยที่อ้างว่าต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โทษนั้นจะถึงขั้นยุบพรรค และจะมองเป็นการล้มรัฐบาลหรือไม่

"ซึ่งการที่เอาพยานระดับนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี  นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.อ.สมเจตต์ บุญถนอม อดีตเลขาฯคมช. มาเป็นพยานเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง  แสดงให้เห็นว่าเอาจริงจัดหนักและจัดเต็ม"นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ก็ขอให้ไปจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

ถ้าหวังล้มรัฐบาลนั้นหากไม่มีประชาชนก็ล้มได้ แต่ถ้ามีประชาชนจะล้มอย่างไร เชื่อว่าถ้าล้มได้พายุลูกใหญ่ยิ่งกว่าสึนามิจะตามมา จะกวาดคนหมดสภา เหลือแต่พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นได้ ถ้าคิดว่าจะล้มล้างรัฐบาลให้ทำมาเลย แล้วลองดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น เป็นไงเป็นกัน

ก่อนหน้านี้ เวลา 17.30 น. ที่ลานคนเมือง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดรายชื่อพยาน โดยมีชื่อนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมชี้แจงศาลรัฐศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขึ้นอยู่กับว่าพยานมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ซึ่งตัวนายอานันท์ ยังไม่ได้ออกมาตอบรับหรือปฏิเสธ ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ เดาได้ไม่ยากว่าต้องการจะใช้ตัวบุคคลคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะบางคนที่มาร่วมเป็นพยานก็ชัดเจนว่าอยู่ฝั่งตรงข้าม

“การรวบรวมคนจำนวนมากมาเป็นพยาน ทั้งประธานส.ส.ร. 40 เลขาส.ส.ร. 50 คมช. และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนเป็นฝ่ายที่ต้องการล้มร่างรัฐธรรมนูญจริงๆ อย่างที่เคยมีการพูดล่วงหน้ามาถึงสองครั้ง และมีความเป็นไปได้สูงว่าศาลจะวินิจฉัยทันทีในวันที่ 6ก.ค.นี้ ” นายจาตุรนต์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์