ปชป.จวกรัฐบาลปล่อยม็อบไล่อภิสิทธิ์

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุตนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จวกรัฐปล่อยเสื้อแดงบุกด่าอภิสิทธิ์  ชี้กำลังจะเพลี้ยงพล้ำในเรื่องการรบริหารราชการแผ่นดิน
 
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีไปตะโกนด่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่ระหว่างการร่วมงานราตรีสีฟ้า  พรรคประชาธิปัตย์ พบชาวปทุมธานีว่า ตนไม่อยากไปกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงทุกคนที่มีปัญหาแบบนี้ และยืนยันว่า คนเสื้อแดงมีกลายประเภท แต่ประเภทนี้เป็นคนที่ไร้คุณภาพ ใช้ความรุนแรงและมีพฤติกรรมถ่อยเถื่อน คุกคามผู้อื่นอยู่เสมอ พวกตนโดนมาหลายครั้งหลายหน ตอนเป็นรัฐบาลก็มีการคุกคามของคนเสื้อแดง บุกทำลายการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่พัทยา มีการบุกทุบรถของนายกฯ ลามไปถึงการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า  สิ่งที่น่าเสียใจ คือรัฐบาลในขณะนี้เป็นพรรคเพื่อไทย มีเสียงในสภามั่นคง มีเสถียรภาพเพียงพอในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่รัฐบาลเลือกที่จะไม่ทำให้ประเทศพ้นจากความขัดแย้งไปสู้หนทางการปรองดอง สิ่งที่รัฐบาลทำคือการสร้างความขัดแย้งเพิ่มเติม เอาชนะคนเห็นต่างด้วยการใช้กำลัง และจากการกระทำเมื่อคืนที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลอยู่ในสภาวะที่จวนตัว คือรู้ว่ารัฐบาลขณะนี้กำลังจะเพลี้ยงพล้ำในเรื่องการรบริหารราชการแผ่นดิน ทำให้กลายเป็นว่าขณะนี้มียุทธศาสตร์ที่ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ ไปให้ความจริงกับประชาชนที่ไหนก็จะใช้มุกเดิม ขัดขวางทำลายสร้างภาพ เพื่อขัดขวางกระบวนการให้ความจริงกับประชาชน 
 
“ขอฝากไปถึงรัฐบาลว่า ถ้ายังสนับสนุนคนเหล่านี้ ไม่ปกป้องประชาชนที่เห็นต่างไม่รักษากฎหมายประชาชนเหล่านั้นก็ต้องปกป้องตัวเอง  และถ้าอยากให้สถานการณ์พัฒนา พวกผมไม่ได้ขู่ แต่คนที่ไม่รับการปกป้องจากกฎหมาย นั้นผมเชื่อว่าก็ต้องปกป้องตัวเองเพราะไม่มีใครยอมโดนรังแก” นายชวนนท์กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ตนอยากถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯมีความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างไร และขอถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่กำกับดูแล สตช.ว่า มีความเห็นอย่างไร ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องออกมาดำเนินการในเรื่องนี้ให้ชัดแจนจับผู้กระทำผิดมาดำเนินการ มิฉะนั้นตนจะถือว่าให้ท้าย และสนับสนุนพฤติกรรมดังกล่าว และขอเรียกร้องไปยัง คณะกรรมการาการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะงานของพรรคมีการแจ้งต่อ กกต.ชัดเจนว่าเป็นการจัดงานเพื่อระดมทุน  ดังนั้นจึงอยากทราบว่าถ้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่งดำเนินกิจกรรมแล้วถูกคุกคาม ไม่สามารถดำเนินการกิจกรรมได้ กกต. มีความเห็นอย่างไร  ต้องมีคำตอบออกมาให้ชัดเจน และมีมาตรการลงโทษในกรณีนี้ด้วย 

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคประชาธิปัตย์จะมีมาตรการอะไรออกมา  เพราะหัวหน้าพรรคจะต้องไปขึ้นอีกหลายเวทีนั้น นายชวนนท์  กล่าวว่าเราต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง แต่คงยังไม่ต้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลเพิ่มเพราะทุกวันนี้ก็มีเพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องยานพาหนะคงต้องมีสำรองรถไว้ในยามฉุกเฉิน


ขอบคุณข่าวจาก

ปชป.จวกรัฐบาลปล่อยม็อบไล่อภิสิทธิ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์