ผบ.ทบ.แนะทุกฝ่ายตั้งหลักรอนาซา

ผบ.ทบ.แนะทุกฝ่ายตั้งหลักรอนาซา

'ประยุทธ์'แนะทุกฝ่ายเตรียมตั้งหลัก เพื่อรอว่านาซาจะกลับมาสำรวจสภาพ -อากาศในไทยอีกหรือไม่ ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

29 มิ.ย.55 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ ออกเดินทางจากกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ไปยังฐานปฏิบัติการแปกแซม อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจากกองกำลังผาเมือง จากนั้นจะเดินทางไป จ.พะเยา เพื่อร่วมสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ที่ ต.แม่นาเรือ อ.เมืองจ.พะเยา โดยจะมีพิธีกองทหารเกียรติยศต้อนรับ ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ จังหวัดทหารบกพะเยา ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ นาซา

 ยกเลิกโครงการการสำรวจการก่อตัวของก้อนเมฆในประเทศไทย ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ต่างพูดตรงกันว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ทุกฝ่ายจึงต้องติดเตรียมตัวตั้งหลักไว้ เพื่อรอว่า นาซาจะกลับมาอีกหรือไม่ และทุกฝ่ายต้องพยายามทำความเข้าใจในเรื่องนี้ หากพยายามไม่เข้าใจ จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก พร้อมย้ำว่า หน่วยงานด้านความมั่งคงไม่เคยขัดแย้งกับใคร

             
ส่วนการที่ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาขอโทษ กรณีระบุว่ามีการประชุมลับเพื่อล้มล้างรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อขอโทษแล้วถือว่าจบ และมั่นใจว่าทหารทุกคนในกองทัพจะปฏิบัติตามคำสั่งของตนเองอย่างเคร่งครัด ที่ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์