บิ๊กบังชี้ถอนร่างปรองดองได้โพลต้องชี้ขาด

บิ๊กบังชี้ถอนร่างปรองดองได้โพลต้องชี้ขาด

 29 มิ.ย. 55 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ในฐานะหนึ่งในผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ พ.ศ.... (พรบ.ปรองดอง)
 
ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุคลื่น 100.5 เอฟเอ็ม ว่า ตนได้หารือกับ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ภายหลังจากที่ นายสมศักดิ์ เสนอให้ถอนร่าง พรบ.ปรองดอง ออกจากระเบียบวาระประชุม โดยในรายละเอียดของการหารือ เป็นเรื่องหลักการทั่วไป เช่น สถานการณ์บ้านเมือง ความคืบหน้าของการสานเสวนา โดยไม่มีประเด็นของการให้ถอนร่าง พรบ.ปรองดอง ฉบับที่ตนและคณะนำเสนอต่อสภาฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ตนมองว่า พรบ.ปรองดอง ไม่ใช่เงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งของบ้านเมือง แต่ต้องจับตาที่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมากกว่า อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าจะถอนร่าง พรบ.ปรองดอง หรือไม่เพราะต้องรอดูสถานการณ์และหารือกับคณะก่อน

 "ผมว่าแม้ผมจะถอนร่าง พรบ.ปรองดอง ของผม คงไม่มีความหมาย เพราะยังเหลืออีกหลายร่างที่พรรครัฐบาลเสนอเข้ามา อย่างไรก็ตาม เจตนารมย์ที่ผมเสนอร่างกฎหมายนี้ เพื่ออยากให้ทุกฝ่ายอภัยให้กันและมาร่วมสร้างประเทศ เหมือนอย่างที่นโยบาย 66/23 เคยทำไว้ ผมมีเจตนาดีกับบ้านเมือง สิ่งที่ผมทำเป็นยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์กับประเทศ แต่หากใครมองว่ามันเป็นยุทธวิธี ที่นำไปสู่การสร้างประโยชน์กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคล คนๆ นั้นกำลังมองประเทศในทางที่ผิด" พล.อ.สนธิ กล่าว

                 
พล.อ.สนธิ กล่าวย้ำถึงปัจจัยที่จะให้ถอนร่าง พรบ.ปรองดองว่า ขณะนี้หน่วยงานของรัฐอยู่ระหว่างการจัดสานเสวนา และทำโพล
 
ดังนั้นตนขอรอข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะถอนร่างกฎหมายดังกล่าวหรือไม่ แสะตนขอให้เสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเป็นผู้ตัดสิน หากประชาชนส่วนใหญ่คัดค้านตนพร้อมไม่เดินหน้าเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์