“นายกฯ ยิ่งลักษณ์” แนะข้าราชการน้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางทำงาน

“นายกฯ ยิ่งลักษณ์” แนะข้าราชการน้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางทำงาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
กล่าวให้โอวาทข้าราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างเป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญจักรพรรดิมาลา แก่ข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 80 ปี วันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า อยากให้ข้าราชการทุกคนยึดมั่นในคุณงามความดีนี้ทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ ตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาทไว้ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน พุทธศักราช  2555 ความว่า

"งานราชการทุกอย่าง ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ง่ายหรือยาก ย่อมมีความสำคัญอยู่ในงานของแผ่นดินด้วยกันทั้งสิ้น อีกทั้งงานทุกด้านทุกสาขาย่อมสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน  เป็นปัจจัยเกื้อกูลส่งเสริมกันและกันอยู่ ข้าราชการทุกคน ทุกฝ่าย ทุกระดับ จึงต้องไม่ถือตัวแบ่งแยกกัน  หากต้องพิจารณาให้เห็นความสำคัญของกันและกัน  แล้วร่วมงานประสานสัมพันธ์กัน ด้วยความเป็นมิตร  ด้วยความเข้าใจเห็นใจกัน และด้วยความเมตตาปรองดองกัน งานของแผ่นดินทุกส่วน จักได้ดำเนินก้าวหน้าไปพร้อมเสมอกัน และยังประโยชน์ที่พึงประสงค์ คือความเจริญมั่นคง ให้เกิดแก่บุคคล แก่งาน และแก่ส่วนรวมได้แท้จริง" 
 

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ขอให้ข้าราชการนำพระบรมราโชวาทนี้ไปเป็นแนวทางช่วยกันทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน และประเทศ รวมทั้งขอให้น้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางในการทุ่มเทเสียสละ เพื่อประชาชน และเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติสืบไป ที่สำคัญควรยึดหลักทำงานด้วยความสามัคคี ขจัดข้อขัดแย้งต่างๆที่นำไปสู่ความประนีประนอม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์