เพื่อไทยเปิดศึกกันเอง ประชา จวก สุชาติ จุดไฟเผาบ้าน

เพื่อไทยเปิดศึกกันเอง ประชา จวก สุชาติ จุดไฟเผาบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ
 
ระบุว่ารัฐบาลอาจจะอยู่ได้ไม่ถึงสิ้นปีนี้ว่า เป็นอาการของคนทุรนทุรายที่จะถูกปรับออกจาก ครม. เพราะเมื่อมีข่าวกระทบนิดหน่อยก็ฟาดหัวฟาดหางจุดไฟเผาบ้านตัวเอง การออกมาพูดของนายสุชาติเป็นการเสียมารยาทอย่างมาก ตนในฐานะ ส.ส.พรรคเดียวกันก็รับไม่ได้ เพราะนั่งเรือลำเดียวกันแต่กลับตักน้ำใส่ให้เรือล่ม

ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ที่ทำงานด้วยความทุ่มเท แต่กลับมาเจอการพูดจาดูถูกแบบนี้

ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นว่าจะมีน้ำยาแก้ไขปัญหาอะไร หลายๆ อย่างในกระทรวงก็ยังเรื้อรัง นอกจากนี้นายสุชาติเป็นรัฐมนตรีที่เข้าพบยาก เงื่อนไขเยอะ ซึ่งยังมีคนในพรรคเพื่อไทยที่เหมาะสมกว่าอีกมาก อย่างไรก็ตาม อยากถามนายสุชาติว่ารู้ได้อย่างไรว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ถึงสิ้นปี หรือนายสุชาติเปลี่ยนสันดานเป็นอำมาตย์ไปแล้ว เพราะตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ถึงสิ้นปีแน่นอน นายสุชาติกล้าเดิมพันกับตนหรือไม่


ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คงเป็นการวิเคราะห์ในมุมมองส่วนตัวของคนที่ไม่ถนัดการเมือง
 
เพราะนายสุชาติถนัดด้านเศรษฐกิจและการศึกษามากกว่า ดังนั้นการวิเคราะห์จึงดูเหมือนจินตนาการไปเอง เหมือนกินยาไม่ได้เขย่าขวด ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมายาวนานตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านจนมาเป็นรัฐบาลนั้น ตนมองต่างมุมกับนายสุชาติ โดยเห็นว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวเพราะมีประชาชนสนับสนุนแน่นหนา อีกทั้งเสียง ส.ส.ในสภาฯ ก็แข็งแกร่งกว่า 300 เสียง ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ นายสุชาติคงกังวลเกินเหตุจากสถานการณ์ที่รุมเร้ารัฐบาล ซึ่งคนไม่เคยผ่านการต่อสู้ในช่วงวิกฤติหรือถูกกระทำอย่างหนักจากฝ่ายตรงข้ามคงประเมินสถานการณ์ไม่ออก โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่านายสุชาติออกมาพูดล้อเล่นหรือพูดลักษณะน้อยใจใครหรือไม่ แต่ตนมั่นใจว่ารัฐบาลอยู่ยาวแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์