เลื่อนสั่งคดี สนธิ หมิ่นทักษิณ - ตระกูลดามาพงศ์

เลื่อนสั่งคดี สนธิ หมิ่นทักษิณ-ตระกูลดามาพงศ์


กรณีแฉหุ้นชินคอร์ป อัยการรอผลสอบเพิ่มเติม นัดฟังคำสั่งสองสำนวนพร้อมกัน 20 มี.ค.นี้ 10.00 น.

วันนี้ (2 ก.พ.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก

นายจำรัส อัตถสุริยานันท์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 มีคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ตระกูลดามาพงศ์ แจ้งความดำเนินคดีกรณีกล่าวพาดพิงโจทก์ว่า ชินวัตร-ดามาพงศ์ ขายหุ้นชินคอร์ป ให้ร่างทรงเทมาเส็ก 7.3 หมื่นล้าน เข้ากระเป๋าใคร?บนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อเดือน ม.ค.2549

นายจำรัส อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เปิดเผยว่า


อัยการได้ตรวจพิจารณาสำนวนพยาน หลักฐานแล้ว เห็นว่า สำนวนคดียังไม่สมบูรณ์เพียงพอที่จะมีความเห็นสั่งคดีได้ ดังนั้น อัยการจึงสั่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลสอบสวนเพิ่มเติม ด้วยเหตุจำเป็นดังกล่าว อัยการจึงแจ้งให้ทนายความของนายสนธิ ทราบการเลื่อนนัดสั่งคดีออกไปอีก 1 เดือน ซึ่งจะนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้


พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 ก็ได้มีคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดี ที่ นายสนธิ ตกเป็นผู้ต้องหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องเดียวกันนี้ โดยอัยการนัดสั่งคดีอีกครั้งในวันเดียวกันที่ 20 มี.ค.นี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์