โฆษกเพื่อไทย อัด ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไร้มาตรฐาน จี้ลาออกยกทีม

โฆษกเพื่อไทย อัด ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไร้มาตรฐาน จี้ลาออกยกทีม

นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย อัดผู้ตรวจการแผ่นดินโกหกคำโต กรณีอ้างไม่รับทราบข้อมูลที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ  แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ

นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน
 
อ้างไม่รับทราบข้อมูลกรณีที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ว่า ถือว่าเป็นการจับโกหกคำโต เพราะในสมัยที่นายศรีราชา เป็นเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นั้น ได้เคยทำหนังสือชี้แจง ไปที่นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ร้อง  เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2553 ว่า การร้องไม่ขัดจริยธรรม ซึ่งเมื่อเทียบเคียงจากกรณที่ตรวจสอบจริยธรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นผู้แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ซึ่งมีข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน แต่กลับถูกวินิจฉัยไปอีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ตรวจการแผ่นดินยุคนี้ไร้มาตรฐาน

“ดังนั้นเพื่อต้องการกู้ศักดิ์ศรีของผู้ตรวจการแผ่นดินคืนมานายศรีราชา ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หรือหากไม่ลาออกและผู้ตรวจการที่เหลืออีก 2 คนไม่ทำอะไรเลย ก็เห็นว่าควรจะรับผิดชอบลาออกทั้งชุด เพราะรับเงินเดือนกันคนละเป็นแสน แต่กลับทำผิดจริยธรรมเสียเอง ถ้าไม่ยอมลาออกก็จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งแน่นอน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์