...ต้องตายภายใต้ฝ่าตีน....

ก่อนอื่น
ต้องขอขอบพระคุณนาย "จับปานิมูตู ราวินจันดราน" ( Chappanimutu Ravichandran ) กรรมการแขกชาวมาเลเซีย ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นกรรมการ FIFA ตั้งแต่ปี 2002 กรรมการคนนี้ได้รับเกียรติให้ตัดสินฟุตบอลคู่ระหว่างสิงคโปร์ ไทย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา



ที่ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูง


ก็เพราะสายตาของแกที่ให้จุดโทษในระหว่างการแข่งขันนั้นทำให้ไฟรักชาติและความรักศักดิ์ศรีเนื่องในความเป็นคนไทยนั้นมันพลุ่งพล่านอย่างถึงที่สุด

นอกจากนาย จับปานิมูตู แล้วก็ต้องขอบคุณเบียร์ ไทเกอร์ ขอบคุณ สิงคโปร์ที่โชว์ความมีสปิริตแบบน้อยที่สุดให้เราเห็นจนกระทั่งคนรอบข้างผมนี่ ถ้าได้ยินคำว่าสิงคโปร์เมื่อไหร่ ตาเป็นเขียวขึ้นมาทันที

ลึกๆ แล้วผมว่าฒิฬเรากับสิงคโปร์นั้นมีรอยร้าวฉานที่ให้อภัยกันไม่ได้ฒฝิฬ เพราะยุคนี้สิงคโปร์ขี่ไทยที่ใหญ่กว่าหลายร้อยเท่ากันจนมิดทีเดียว วันนี้ของเรากับสิงคโปร์จึงเป็นอะไรที่ไม่แตกต่างกับ สยามประเทศกับพม่าเมื่อครั้งเรายังรบกันด้วยดาบล้วนๆ


ในชีวิตประจำวัน


เราก็ตกเป็นทาสสิงคโปร์กันเกือบจะทุกนาที...ก็ลองนึกดูซิครับ ตื่นเช้ามาเปิดดู ไอทีวี คุณก็จะเห็นข่าวที่เกิดจากมุมมองของสิงคโปร์ซึ่งเป็นพ่อของไอทีวีอีกที ข่าวหลายๆ อย่างที่สร้างความเจ็บแค้นให้กับคนไทย แต่สร้างความหวังให้กับสิงคโปร์ได้ ก็มักจะเจอทางไอทีวีนี้แหล่ะครับ

ยังไม่นับชีวิตประจำวันของเรา...คุยโทรศัพท์ กรณีที่คุณใช้เอไอเอสอยู่ เราก็ตกเป็นทางของสิงคโปร์อีกแล้ว อันนี้ไม่ต้องไปพูดเรื่องความลับจะร่วมหรือเปล่านะครับ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ บรรดาคณะมนตรีความมั่นคงของชาติเราเขายกเลิกเบอร์ เอไอเอส กันหมด...ที่สำคัญการเงินและการงานของเราทั้งหมดทุกวันนี้ ก็ตกเป็นเครื่องไม้เครื่องมือของสิงคโปร์เสียจนเหี้ยน

เรื่องน้ำมันเอย ก๊าซเอย ทั้งๆ ที่เรามีบ่อขุดก๊าซแต่สุดท้าย สิงคโปร์ก็เป็นตัวกำหนดราคาน้ำมัน เรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องพูด ผู้ที่คุมเรื่องการนำเข้าส่งวออกอาหารก็ย่อมเป็นสิงคโปร์


เพราะฉะนั้นจะเห็น


ได้ชัดเลยว่าเกือบ 24 ชั่วโมงใน 1 วันนั้นเราตกเป็นทาสสิงคโปร์เสียค่อนคน

ถึงอีแบบนี้แล้ว สิงคโปร์ก็ยังไม่ยอมให้เราภูมิใจในเรื่องกระจอกงอกง่อยอย่างฟุตบอลเสียอีก มันยังจะปล้นชัยชนะของเรากันแบบหน้าด้านๆ เลยอย่างที่เห็น

ความสามัคคีของคนในชาติก็เกิดขึ้นมาอย่างที่ผมเองไม่เคยเจอมานานแล้ว หลายคนถึงกับนัดแนะกันว่าจะใส่เสื้อเหลืองไปหลอนมันให้ถึงในสนาม หลายคนพร้อมจะต้อนรับมันให้สมกับประวัติศาสตร์ของไทยที่บอกว่า ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด นั่นคือให้มันรู้เสียบ้างว่าคนไทยใจถึง!!

หลายคนจะเตรียมอุปกรณ์การเชียร์ไปชนิดที่ฟังแล้วต้องขนลุกขนพองขึ้นมา ก็อยากจะบอกว่างานนี้ก็ไประบายเสียให้พอ ความหงุดหงิดที่รู้สึกว่าเราเป็นทาสสิงคโปร์อย่างช่วยไม่ได้ก็จะได้ไประบายออกกันคราวนี้


ที่สำคัญจะเป็นเพราะ


ผีห่าซาตานตนไหนก็ไม่ทราบไปจ้างให้สื่อมวลชนต่างประเทศเขียนโจมตีเศรษฐกิจพอเพียง โดยเปรียบเทียบกับเศรษฐกิจของทักษิณโณมิกส์ของไอ้เหลี่ยม ซึ่งต่อมาผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น คมช. เอย ครม เอย หรือ แม้กระทั่งท่านองคมนตรีเอยต้องออกมาตอบโต้กับไอ้คนไทยใจชั่วคนนี้แบบจริงๆ จังๆ เสียที

ข่าวดังกล่าวนี้ออกมาในวันเดียวกับวันที่ฟุตบอลสิงคโปร์โกงไทยกันชนิดหน้าด้านสุดขีด...งานนี้เลยยิ่งเป็นแรงบวก เพราะประเด็นที่ว่าฝรั่งมันไม่ได้นึกเขียนเอง แต่มีคนไปจ้างเขียน และคนที่จ้างเขียนก็คือเจ้าของทฤษฏีทักษิโณมิกส์และผู้ที่เกี่ยวข้องของมันนี่เอง

ใครไม่เจ็บใจก็ช่างเขาเถิด แต่งานนี้ในฐานะคนไทยรักพ่อหลวง...เลือดมันฉีดขึ้นหน้า

ยิ่งรู้ว่าเราต้องตกเป็นทาสสิงคโปร์ส่วนใหญ่ก็เพราะไอ้เหลี่ยมจัดผู้นี้ไปเปิดบ้านให้เขามาปล้น แรงแค้นมันเลยเดือดขึ้นเป็นสองเท่า


เพราะก่อนหน้านี้ทักษิณทำให้เราเห็นแล้วว่า


ไม่เคยเชื่อในแนวทางพระราชดำริเลยแม้แต่ครั้งเดียว โครงการหลวงจำนวนมากที่เกิดขึ้นถูกทำลายโดยการเจรจา FTA ชนิดไม่มีชิ้นดี เพียงเพื่อให้พรรคพวกของเขาได้รับผลประโยชน์ในเรื่องพิกัดดาวเทียม เรื่องอินเทอร์เน็ตดาวเทียมไปจนกระทั่งเรื่องของอะไหล่รถยนต์ซึ่งผลประโยชน์ไปตกกับคนไม่กี่คน ขณะที่เกษตรกรในโครงการหลวงนั้นค่อยๆ ตายจากไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีทางที่จะสู้สินค้าเกษตรจากประเทศข้างนอกได้

ขณะที่เศรษฐกิจพอเพียงเน้นให้เราพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก แต่ที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทยเน้นให้พึ่งพาพรรค พึ่งพานายทักษิณ และพึ่งพาการแจก ทุกคนเป็นหนี้บัตรเครดิต เป็นหนี้บริษัทเงินกู้ และเป็นหนี้แบงค์


และทุกคนที่อยู่ใต้ระบอบทักษิโณมิกส์ เป็นง่อย!!


นั่นคือการกระทำของรัฐบาลในชุดที่ผ่านมาที่สวนทางกับแนวพระราชดำริทุกอย่าง เพราะฉะนั้นการที่ คมช และ ท่านองคมนตรี "นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย" ท่านออกมาแฉว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นระบบต่อองค์พ่อหลวงของเรานี้ คือการแสดงตัวอย่างชนิดเปลือยล่อนจ้อนของอดีตนายกฯ ผู้นี้ว่าที่ผ่านมา เขาคิดอะไรอยู่...ไม่ใช่เรื่องแค่จะโกงจะกินกันแค่ไหน แต่ไอ้คนผู้นี้คิดในสิ่งที่ไกลเกินไปกว่านั้นเยอะ

คงไม่ต้องบอกหรอกครับว่าเป็นอะไร...ถ้าคุณรักพ่อหลวงเหมือนเสื้อสีเหลืองที่เราใส่ๆ กัน คุณต้องรู้ว่ามันผู้นี้คิดอะไรอยู่


ถึงตอนนี้ในใจของคนไทยจำนวนมาก


จับเอาทั้งสิงคโปร์และทักษิณไปรวมอยู่ด้วยกันอย่างแยกไม่ออก คนไทยจำนวนมากแค้นสิงคโปร์พอๆ กับที่แค้นทักษิณ แค้นไอทีวี และแค้นเอไอเอส มีคนถามผมว่าจะใช้เพลงอะไรดีสำหรับงานนี้...ตอนแรกผมกะว่าจะยกเพลง ขอบพระคุณ ของบอย โกสิยพงษ์ ขึ้นมาแนะนำ เพราะมันช่วยให้รัฐบาลไทยตื่น คนไทยตื่น แต่ไปๆ มาๆ กลับนึกถึงกลอนชุดหนึ่งที่เขียนขึ้นโดยกวีชาวบ้านที่ชื่อว่า "สมาน เกาะเหล็ก"...เพราะอีกไม่กี่วันจะครบรอบวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่พวกเราชุมนุมใหญ่ครั้งแรก

บังหมานนั้นเดี๋ยวนี้ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน รู้แต่ว่าเขาเป็นชาวบ้านที่เกลียดการขายชาติอย่างแรงกล้า มีความรู้สึกเกียดชังคนโกงภาษี คนโกหก และคนขายชาติ ทุกอย่างทำให้เขาต้องเขียนกลอนฉบับ มหากาฬ อันนี้มาในชื่อว่า...มึงต้องตายภายใต้ฝ่าตีนกู


กลอนชุดนี้


เหมาะจะเอาไปท่องและเชียร์ก่อนฟุตบอล ไทย-สิงคโปร์จะเริ่มต้นในวันอาทิตย์นี้ยิ่งนัก
...
มึงเป็นใครมาจากไหนไอ้ทักษิณ
ใยถึงเอาแผ่นดินกูไปขาย
มึงย่ำยีบ้านเมืองกูวอดวาย
ไอ้ชิบหายต้องตายภายใต้ฝ่าตีนกู

ชื่อทักษิณแปลว่าถิ่นคนใต้
แต่จัญไรดันไปอยู่ทางเหนือ
ทำจัญไรทำคนใต้ตายเป็นเบือ
ไอ้ขี้เกลือต้องตายภายใต้ฝ่าตีนกู

มึงร่ำรวยมาจากไหนกูไม่สน
สัปดนด่าคนว่าอิจฉา
ถ้าดีจริงไม่มีใครนินทา
ไอ้ชาติหมาต้องตายภายใต้ฝ่าตีนกู

นโยบายที่ดีมีบ้างไหม
ยกตัวอย่างมากให้ซักข้อซิ
ที่แล้วมามีแต่ที่ไม่ดี
ไอ้อัปปรีย์ต้องตายภายใต้ฝ่าตีนกู

ทักษิณทำดีมีเงินกู้
ประชาชนไม่รู้ไปกู้หนี้
ทักษิณสุขเกษมและเปรมปรีดิ์
ประชาชนเป็นหนี้ท่านดีใจ

ทั้งเงินกู้หมู่บ้านและออมสิน
อีกทั้งหวยบนดินคนเลื่อมใส
รีบเดินหน้าเรียงรายกันเข้าไป
เพื่อเป็นทาสรับใช้หนี้สินเอย



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์