จตุพร ขึ้นศาลสืบพยานหมิ่นทุบรถ อภิสิทธิ์

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

"จตุพร พรหมพันธุ์" ขึ้นศาลอาญา นัดสืบพยาน "อภิสิทธิ์" ฟ้องปราศรัยหมิ่น อ้าง ไม่ได้อยู่ในรถที่ถูกเสื้อแดงทุบ ยัน พร้อมน้อมรับคำตัดสิน ยังยัน ศาล รธน. ไม่มีอำนาจถอนประกัน

ศาลอาญา รัชดา นัดสืบพยานจำเลยในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2552 นายจตุพร ได้ขึ้นพูดบนเวทีปราศรัยด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อหน้าประชาชนที่ วัดไผ่เขียว ว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้นั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่ง ช่วงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดง ปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย และรุมทุบรถ

โดย นายจตุพร ไม่ได้คาดหวังการตัดสินว่า จะออกมาในรูปแบบใด เพราะเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งตนเองยังคงมีคดีอีกจำนวนมากที่รอศาลตัดสิน  และทุกคดีนั้น เป็นคดีที่เกิดขึ้น ระหว่างการต่อสู้ทางการเมืองทั้งหมด ซึ่งจะต้องมีการต่อสู้ต่อไป และหากคดีใดที่ผิดจริง ก็ขอน้อมรับคำตัดสินและพร้อมยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  แต่กรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นเพิกถอนประกันนั้น ยังยืนยันว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีอำนาจที่จะยื่นถอนประกันตนเองต่อศาลอาญาได้ ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะขอต่อสู้จนถึงที่สุด เพื่อให้ได้รับความยุติธรรม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์