โกวิทถูกหลอก หรือ ไร้ความสามารถ

ผมรู้สึกเห็นใจ ผบ.ตร.


เนื่องจากท่านเป็นคนดีมีความตั้งใจในการทำงานสูง ซึ่งอาจจะถูกหลอกเพราะท่านเป็นตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) มาก่อนจึงไม่มีความชำนาญด้านการสืบสวนสอบสวนเลยทำให้การทำงานออกมาล่าช้าและไม่ทันใจต่อกระแสสังคมที่ต้องการเห็นผลสรุปของคดีรวดเร็วกว่านี้ "

นั่นคือคำพูดของ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก


และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ที่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ไว้เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังถูกถามเกี่ยวกับชะตากรรมของเพื่อนร่วมรุ่น( ตท.6) อย่าง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ" ผบ.ตร.ว่าสมควรปลดออกจากตำแหน่งหรือไม่ เนื่องจาก ไม่มีผลงาน แต่ พล.อ.สนธิ กลับเห็นใจ เพื่อน"โกวิท"ว่าอาจถูกหลอก เพราะเป็น ตชด.เก่า ไม่เชี่ยวชาญเรื่องสืบสวนสอบสวน

จากความเห็นใจของ ประธาน คมช.


ต่อกรณีดังกล่าว แน่นอน ประชาชน ผู้ที่หวังพึ่งพิงให้ ผบ.ตร.ท่านนี้ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน..คงจะไม่เห็นใจด้วยเป็นแน่...

กล่าวคือ หาก พล.ต.อ.โกวิท ถูกทีมสืบสวนที่มี พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ พล.ต.อ.โกวิท แต่งตั้งมากับมือ ทำการหลอกผู้บังคับบัญชา โดยสืบสวนไปในทางที่เป็นประโยชน์กับอำนาจเก่า เพื่อให้เป็นคุณกับ (นายเก่า) ก็ถือว่า เป็น ตำรวจที่เลวสิ้นดี...


ถัดมา หาก พล.ต.อ.โกวิท ซึ่งมีดีกรีเป็นถึง ผู้นำสูงสุดแห่งกรมปทุมวัน...ไม่


รู้เรื่องการสืบสวน สอบสวน แล้วท่านจะนั่งบริหารงานสืบสวนสอบสวน ได้อย่างไร ...ท่านมีการพัฒนาตนเองบ้างหรือไม่ หรือท่านขึ้นนั่งแท่นเจ้ากรมปทุมวันได้ก็เพราะท่านมีผลงานคือ ตอบสื่อเพียงว่า...ไม่มีอะไร..ไม่มีอะไร..ไม่มีอะไร เพียงแค่นี้หรือ....

พล.ต.อ.โกวิท ถูกหลอก


หรือ จะด้วยเหตุไร้ความสามารถ...ยังถือเป็นคำพูดในลักษณะเห็นใจ ที่เพื่อน มีต่อเพื่อน...

แต่หากย้อนกลับไปดูบริบทแห่งกระบวนการสืบสวนคดีวางระเบิด 9 จุด พบว่าไม่ธรรมดา เนื่องจากทีมสืบสวนของ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ ได้เชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 19 คน อย่างชัดเจน อีกทั้ง ยังได้ฟันธงว่า เหตุการณ์วางระเบิดกรุง 9 จุด เชื่อมโยงกับ กลุ่มผู้ต้องหาในคดี (คาร์บอม-คาร์บ๊อง) วางระเบิดคิดฆ่าทักษิณ...แบบชนิดเขียนบทเสร็จสรรพ์

โดยมี พ.อ.สุชาติ คัดสูงเนิน หรือ "เสธ.คัด"


นายทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ส.ต.เกษมสานต์ งานโคกสูง ครูฝึกทหาร นายพิภพ จึงเหลืองอ่อน เจ้าของวินรถตู้สายบางบอน-หมอชิต ที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับ พ.อ.สุรพล สุประดิษฐ์ หรือ "เสธ.ตี๋" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีคาร์บอม โดยมี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.กอ.รมน.นายทหารผู้รักชาติ รักแผ่นดิน ต้องกลายเป็นผู้ที่ถูกเอ่ยชื่อถึงอีกครั้ง หลังจาก ท่านเคยถูกทีมงานตำรวจทักษิณ กล่าวหาว่า บงการสังหารทักษิณ มาแล้วครั้งหนึ่ง.....

นอกจากนั้นที่สำคัญและลืมเสียมิได้


กรณีคดีระเบิดกรุง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ก็ได้ออกมาพูดเตือนผู้นำทัพตำรวจ(โกวิท วัฒนะ)อย่างชัดเจนว่า หากจับแพะต้องรับผิดชอบ....

ขอให้ตรงไปตรงมา อย่าให้มันเป็นแพะ


ก็คงมีประวัติศาสตร์ซึ่งคงจำกันได้เรื่อง เชอร์รี่ แอน ดันแคน ที่มีปัญหาและเป็นบทเรียนของการปฏิบัติงานตรงนี้ คราวนี้ขอให้ตรงไปตรงมา ถ้าไม่ตรงไปตรงมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ) ต้องรับผิดชอบ"

จากสำนวนการสืบสวนที่มีความหนาประมาณ 5 นิ้ว


ที่ พล.ต.อ.โกวิท ได้นำมอบให้กับ พล.อ.สนธิ และท่านไม่มีเวลาอ่านรายละเอียด....พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วย ผบ.ทบ.และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.บุคคลที่ได้รับมอบหมายจาก ประธาน คมช.จะออกมาชี้แจงกับสื่ออย่างไร

พล.อ.อนุพงศ์ ท่านจะเห็นใจ พล.อ.โกวิท ด้วยหรือไม่


ท่านจะเชื่อว่า พล.อ.โกวิท ถูกหลอกเหมือนกับ พล.อ.สนธิ พูดไว้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ท่านเคยพูดไว้หลังได้รับฟัง การชี้แจงของ พล.ต.อ.โกวิท เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดี เมื่อครั้งประชุม คมช.เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

หลังจากถูกผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.โกวิท เอาตำแหน่งการันตีหรือไม่

หากมีการจับแพะเกิดขึ้น โดยที่ พล.อ.อนุพงศ์ กล่าวว่า รู้จัก พล.ต.อ.โกวิท ดีว่า ท่านจะทำอย่างไร หากมีการจับแพะหรือ ทำคดีแบบเหวี่ยงแห


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์