“มาร์ค”ตะเพิด“สดศรี”ยันกกต.เคยแจกใบแดงปชป.ปราศรัยใส่ร้าย

“มาร์ค”ตะเพิด“สดศรี”ยันกกต.เคยแจกใบแดงปชป.ปราศรัยใส่ร้าย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ระบุ กกต.มักจะยกคำร้องกรณีการปราศรัยใส่ร้ายโจมตีว่า ไม่เข้าใจและแปลกใจ ไม่ทราบว่านางสดศรี ได้ดูกฎหมายประวัติหรือยังว่าเคยมีการให้ใบแดงเรื่องแบบนี้ เพราะคนเป็นกกต.ไม่ควรให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนกับประชาชน การบอกว่าการที่กกต.ไม่เคยพิจารณาคำร้องกรณีใส่ร้ายป้ายสีนั้นไม่เป็นความจริง เพราะ 1. นายธานินทร์ ใจสมุทร อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เคยโดนใบแดงข้อหาปราศรัยใส่ร้ายมาแล้ว 2. กฎหมายระบุชัดว่าพฤติกรรมในการสร้างความเข้าใจผิด ทำให้เกิดผลกระทบต่อคะแนนนิยมของผู้สมัครเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 3. เวลาผู้สมัครทำอะไรเองแล้วผิดกฎหมายมักจะโดนใบแดง ไม่ใช่โดนใบเหลือง ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน การมาให้ข้อมูลที่สับสนและเข้าทางคนที่พยายามสร้างเรื่องว่าเรื่องนี้ผิดปกติ ตนคิดว่าน่าจะต้องไปทบทวน ส่วนจะผิดถูกหรือไม่อย่างไรก็มีกระบวนการของศาลที่จะดำเนินการต่อไป เรื่องนี้มีสิ่งผิดปกติอย่างเดียวคือการวินิจฉัยช้ามากทั้งที่ไม่มีอะไรซับซ้อน

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีคนนำคำพูดของนางสดศรี ไปใช้ประโยชน์

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่พรรคและสื่อมวลชนต้องช่วยกันเผยแพร่ความจริง ความจริงนางสดศรี เป็นเสียงข้างน้อย จึงอยากให้กกต.ออกมาชี้แจง ไม่เช่นนั้นคนจะสับสน กลายเป็นว่ามีมติออกมาแล้ว เสียงข้างน้อยออกมาอธิบาย แต่เสียงข้างมากไม่อธิบาย ทำให้คนยิ่งสับสนว่าทำไมกกต.มีความเห็นอย่างนี้ ก็จะยิ่งยุ่งไปใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์