ป.ป.ช.ยกคำร้อง “เยาวภา” ร่ำรวยผิดปกติ

ป.ป.ช.ยกคำร้อง “เยาวภา” ร่ำรวยผิดปกติ

ป.ป.ช. 21 มิ.ย. - นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวน

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีร่ำรวยผิดปกติ และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ กล่าวว่า ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ให้ยกคำร้องยุติการสอบสวนคดีนี้ เพราะจากการไต่สวนไม่พบความเชื่อมโยงของทรัพย์สิน นางเยาวภา ว่ามีความร่ำรวยผิดปกติ หรือมีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ

ส่วนกรณีบุตรทั้ง 3 คน ของ นางเยาวภา มีเงินเป็นพันล้านบาทไปซื้อหุ้นบริษัทเอกชน 4 แห่ง ทั้งที่ขณะนั้นยังไม่บรรลุนิติภาวะ
 
อาจเป็นการถือครองหุ้นแทน นางเยาวภา นั้น  จากการไต่สวนพบว่าบุตรทั้ง 3 คน ของ นางเยาวภา มีหลักฐานการซื้อขายหุ้นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นนอมินีถือหุ้นแทน นางเยาวภา  เรื่องนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนใช้เวลาพิจารณารวบรวมหลักฐานมา 3-4 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการเคยส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ลงมติมาแล้ว แต่ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่สั่งให้ไปไต่สวนข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งคณะอนุกรรมการได้รวบรวมพยานหลักฐานจนเสร็จสิ้นแล้ว จนในที่สุด ป.ป.ช.มีมติให้ยกคำร้อง

ด้าน นายอภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ (21 มิ.ย.)
 
ไม่มีการพิจารณาลงมติชี้มูลความผิดกรณีการร่ำรวยผิดปกติของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เนื่องจากการพิจารณาข้อมูลหลักฐานที่ นายสุพจน์ ยื่นเพิ่มเติมขอความเป็นธรรมมาล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไปสรุปรวบรวมข้อมูลมาก่อน ขณะเดียวกันการสอบพยานที่ นายสุพจน์ อ้างเพิ่มเติมก็ยังไม่เสร็จสิ้น โดยจะมีการนัดพยานมาให้ปากคำในวันที่ 22 มิถุนายน จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นจึงส่งสำนวนให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณาอีกครั้ง.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์