แม้วไปUSAแน่ปัดแลกอู่ตะเภา

แม้วไปUSAแน่ปัดแลกอู่ตะเภา

'นพดล' เผย 'ทักษิณ' ไปอเมริกาแน่ ระบุ เพื่อพิสูจน์เชิงสัญลักษณ์ในทางการเมือง ปัดไม่คิดสั้น เอา 'อู่ตะเภา' แลกวีซ่า

 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพบปะเพื่อนฝูงและนักธุรกิจ และจะอยู่จนถึงประมาณวันที่ 23 มิ.ย.55ก่อนจะเดินทางกลับนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินทางกลับพ.ต.ท.ทักษิณ จะแวะที่ใดอีกหรือไม่นั้น เขายังไม่ทราบ

          
สำหรับการเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกานั้น นายนพดล ย้ำว่า อยู่ในใจของพ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่กรอบเวลายังไม่ชัดเจน

          
"ท่านต้องการไปทุก ๆ ที่ที่เคยไป เพื่อเป็นบทพิสูจน์เชิงสัญลักษณ์ว่า ที่ผ่านมาท่านถูกการเมืองในประเทศไทยกระทำ และที่สหรัฐอเมริกา ท่านก็มีคนที่รู้จักเยอะ จึงต้องการเดินทางไป "

          
ส่วนประเด็นเรื่องการขอใช้อู่ตะเภาของสหรัฐอเมริกา ที่มีคนนำมาโยงเป็นเรื่องการเมืองว่า เป็นการแลกเปลี่ยนวีซ่าให้กับพ.ต.ท.ทักษิณนั้น
 
นายนพดล กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลจะเอาอู่ตะเภาแลกวีซ่าให้พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เท่ากับคิดสั้น รัฐบาลไม่ทำแน่นอน พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับเหตุผลคำขอของตัวท่านเอง

          
"การสร้างประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมา เป็นเพียงการแต่งเรื่องทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และพ.ต.ท.ทักษิณ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีมูล วันนี้ รัฐบาลตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษารายละเอียดในเรื่องนี้นับเป็นสิ่งที่ดี เพียงแต่ไม่อยากให้รัฐบาลกังวลต่อการโจมตีของพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องเอาประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ไม่ต้องสนใจปัญหาที่จะตามมา เพียงแต่ทำให้รอบคอบและคอยป้องกันการบิดเบือนเหมือนในอดีต"

          
อย่างไรก็ตาม นายนพดล ก็เห็นว่า เรื่องนี้ เป็นที่น่ายินดี ที่ฝ่ายทหาร กองทัพ ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์