ก่อแก้วซัดกกต.ไร้มาตรฐาน

ก่อแก้วซัดกกต.ไร้มาตรฐาน

21 มิ.ย.55 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบแดงนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยว่า
 
หากดูตามข้อกล่าวหาที่กกต.ให้ใบแดงแล้ว หากใช้มาตรฐานนี้ ก็สามารถใช้ยุบพรรคประชาธิปัตยได้ ซึ่งตนเป็นห่วงในบรรทัดฐานที่ต่างกันมาก หากเทียบกันแล้วข้อกล่าวที่ที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้โจมตีพวกตน อาทิ พวกคอมมิวนิสต์ เผาบ้านเผาเมือง ล้มล้างการปกครอง ถือว่าหนักกว่าเยอะ หวังว่าศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองคงไม่ คล้อยตามกกต. แต่หากศาลยังยืนยันเห็นด้วยกับกกต. โดยตัดสิทธิ์ นายการุณ ก็ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตนจะเสนอต่อพรรคเพื่อไทยให้เอานายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยมาลง รับสมัครเลือกตั้งซ่อม เพราะถือว่าเป็นนักสู้เหมือนกัน และเชื่อว่านายการุณ ที่เป็นเพื่อนรักกัน น่าจะเข้าใจและเห็นด้วย อย่างไรก็ตามคงต้องตรวจสอบคุณสมบัติของนายจตุพรก่อน เมื่อคุณเอาอย่างนี้ ตนก็จะเอาแบบนี้

 ส่วนกรณีนายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ปากคำกับ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ว่า
 
ยังมีปัญหาว่า ไม่ตรงข้อเท็จจริงหลายประเด็น อาทิ การสั่งใช้อาวุธเพื่อเป็นการป้องกันตนเองของเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งมีการใช้รถถัง รถหุ้มเกาะ อาวุธสงคราม เอ็ม16 ลูกซอง สไนเปอร์ ซึ่งไม่ใช่การป้องกันตัว แต่เนเตรียมไปเพื่อฆ่า เพราะถ้าป้องกันตัว ต้องใช้ โล่ กระบอง หรือปืนสั้น แต่นี่ใช้กองกำลัง เหมือนทำสงคราม และการติดป้าย เขตใช้กระสุนจริง โดยอ้างว่าเพื่อไม่ให้ประชาชน เข้าไปร่วมชุมนุมนั้น เป็นการสังหารประชาชน ยิงไม่เลือกหน้า ไม่เลือกเพศ ซึ่งไม่ใช่การเตือน อย่างที่อภิสิทธิ์พูด ซึ่งรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ฆ่าประชาชน และนายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมรับความจริง ไม่กล้าแสดงความรับผิดชอบ ต่อประชาชนถือว่าน่าละลาย ดังนั้นคอป. ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะถ้าออกรายงาน สวนทางกับความจริง จะตอบสังคมลำบาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์