‘ปิยสวัสดิ์ฟ้องศาลแรงงานเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

‘ปิยสวัสดิ์ฟ้องศาลแรงงานเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

“ปิยสวัสดิ์” ยื่นฟ้องการบินไทยต่อศาลแรงงานแล้ว ขอคืนตำแหน่งดีดีการบินไทย-จ่ายเงินเดือนจนครบสัญญา เหตุเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้อง การบินไทยต่อศาลแรงงานกลาง ฐานเลิกจ้างงานโดยไม่เป็นธรรม และขอให้ศาลพิจารณาเยียวยาใน 2 ประเด็น คือ 1. ให้กลับมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อีก และ 2. การบินไทยจ่ายเงินเดือนชดเชยจนกว่าจะครบสัญญาจ้างในวันที่ 11 ก.ค. 2556

โดยวานนี้ หลังจากคณะกรรมการการบินไทยมีมติเลิกจ้าง
 
โดยตลอดทั้งวันมีผู้บริหารและพนักงานทยอยเข้าพบเพื่อกล่าวอำลา และในช่วงบ่ายนายปิยสวัสดิ์ได้ลงมาบริเวณโถงชั้นล่าง อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ ซึ่งมีกลุ่มพนักงานจำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ และรอฟังการเปิดใจก่อนพ้นตำแหน่ง

"ยืนยันว่าเรื่องเงินไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญในการฟ้องร้อง แต่ต้องการให้เกิดบรรทัดฐานที่ชัดเจนในการทำงานของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพราะการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ต้องมีเหตุผลที่ชัดเจนและต้องคำนึงถึงผู้ถือหุ้น และที่สำคัญ ต้องพ้นจากการแทรกแซงทางการเมือง ส่วนจะยื่นฟ้องประธานหรือคณะกรรมการการบินไทย ซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจเลิกจ้างด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลต่างๆ"


‘ปิยสวัสดิ์ฟ้องศาลแรงงานเลิกจ้างไม่เป็นธรรม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์