หมวดเจี๊ยบ ไม่หวั่นโดนประชาธิปัตย์ฟ้อง 13 คดีรวด

หมวดเจี๊ยบ ไม่หวั่นโดนประชาธิปัตย์ฟ้อง 13 คดีรวด

วันที่ 21 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

แถลงถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ประกาศฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท 13 คดีรวดสืบเนื่องจากการแถลง 13 ข้อที่พรรคเพื่อไทยร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจ ไม่กังวลเพราะวิพากษ์วิจารณ์โดยปราศจากอคติ แต่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เมื่อมีข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องผู้ใหญ่ของพรรคหลายคนให้ความเมตตาช่วยดูแลเรื่องคดีความ อาทิ นายสุธรรม แสงประทุม นายอดิศร เพียงเกษ แต่ขอตั้งคำถามไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าที่ทำเช่นนี้ต้องการข่มขู่ให้กลัวและหยุดนำความผิดพลาดของพรรคประชาธิปัตย์มาเปิดเผยต่อประชาชนหรือถ้าคิดเช่นนั้นก็ขอบอกว่าคิดผิด เพราะจะไม่ยอมยุติการนำพฤติกรรมของส.ส.และการบริหารประเทศที่ผิดพลาดในอดีตของพรรคประชาธิปัตย์มาเปิดเพื่อให้ประชาชนได้มีข้อมูลว่าเราจะยอมรับนายกรัฐมนตรีที่หวงอำนาจทำได้แม้กระทั่งเข่นฆ่าประชาชนหรือจะยอมรับและให้โอกาสคนที่หนีทหาร ไม่ทำหน้าที่ลูกผู้ชาย คนที่ปกปิดการถือสองสัญชาติ คนที่ไม่เคยรับผิดชอบตักเตือนสมาชิกที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในรัฐสภามาเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่เขาเสนอตัวเช่นนั้นหรือ

“แม้ดิฉันจะอายุน้อยกว่าคุณอภิสิทธิ์ แต่ขออนุญาตเตือนคุณอภิสิทธิ์และสมาชิกประชาธิปัตย์อย่างจริงใจว่าลาภยศ เป็นเพียงสิ่งสมมติ แต่ความยิ่งใหญ่แท้จริงของคนอยู่ที่ความกล้าหาญยอมรับความผิดพลาดที่ตนเองเคยทำในอดีต” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า สำหรับการปราศรัยใหญ่ “เพื่อไทยพบประชาชน” ในวันที่ 28 และ 30 มิ.ย.นี้ที่วงเวียนใหญ่และลานคนเมืองนั้น
 
นอกจากการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบความคืบหน้าการผลักดันนโยบาย 16 ข้อของรัฐบาลแล้ว จะชี้แจงสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนสร้างเรื่องการเมือง โดยเฉพาะกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์แต่งเรื่องว่าเพื่อไทยทาบร่วมรัฐบาล รวมถึงข้อมูลเชิงลึกหลายเรื่อง มากกว่าที่ปรากฏตามหน้าหนังสือพิมพ์ เช่นการโอนเงิน 520 ล้านบาทเข้าบัญชีคนใกล้ชิดนักการเมืองใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์