ก่อแก้ว ปูดมีความพยายามตั้งรบ.เทพประทาน2 สะพัดคนบุรีรัมย์จะนั่งรองนายกฯ

ก่อแก้ว ปูดมีความพยายามตั้งรบ.เทพประทาน2 สะพัดคนบุรีรัมย์จะนั่งรองนายกฯ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง

แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่ง 1 ชาย และ 2 หญิง ไปทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ได้ตรวจสอบพบว่า 1 ชาย ที่นายสุเทพ ระบุคือ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนผู้หญิงสูงศักดิ์ หนึ่งท่านก็ได้ออกมาปฏิเสธ เหลืออีกท่านคืออักษรย่อ “ด” ที่หาตัวไม่เจอ


“ผมเห็นว่าข้อมูลทั้งหมดสรุปได้ว่าเป็นความตั้งใจของนายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่พยายามจะเสี้ยมให้คนเสื้อแดงเกิดความหวาดระแวง พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น แต่พอวิเคราะห์การเมืองลึกๆ ปรากฏว่าเป็นหมากอีกชั้นหนึ่ง ที่ขณะนี้มีกระบวนการจัดให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเทพประทาน โดยพยายามดึงพรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมจัดตั้งกับพรรคประชาธิปัตย์ และข่าวที่ปล่อยออกมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณส่งคนไปทาบทามนั้น ก็เพื่อสร้างความหวั่นไหวให้กับพรรคร่วมรัฐบาลให้เกิดความหวดกลัว นี่ถือว่าเป็นการข่มขวัญพรรคเล็กพรรคน้อยให้มาจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์”


นายก่อแก้วกล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการรือกันในกลุ่มสมาชิกสภาจังหวัดว่า

มีนักการเมืองใหญ่ ในบุรีรัมย์ มาพูดคุยกับกลุ่ม ส.จ. ว่าอีกไม่นานจะมีคนบุรีรัมย์ มีตำแหน่งรองนายกฯ และควบ รมว. มหาดไทย ซึ่งนักการเมืองที่เขากล่าวถึงไม่ได้อยู่ซีกพรรคเพื่อไทย การพูดเช่นนี้ตนเห็นว่าเขาคงมั่นใจว่าเขากับพรรคประชาธิปัตย์ จะจัดตั้งรัฐบาลเทพประทาน 2 ให้เกิดขึ้นได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์