การุณลั่นสบายๆโดนใบแดง

การุณลั่นสบายๆโดนใบแดง

 เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 20 มิ.ยที่พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจกใบแดงว่า เพิ่งทราบเรื่องตอนบ่ายวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ก็คงต้องยอมรับกับสิ่งที่กกต.มีคำตัดสินออกมา ไม่มีอะไร สบายๆ ทั้งนี้จะต้องปรึกษากับทางผู้รู้กฎหมายเพื่อไปชี้แจงในชั้นศาลต่อไป แต่ขอย้ำว่ารู้สึกสบายๆ เคยเจอเหตุการณ์ที่หนักกว่านี้มาแล้วก็ยังยิ้มได้ เพียงแต่มีความรู้สึกสะกิดใจนิดหน่อย แต่ความแข็งแกร่งในจิตใจทำให้มองเรื่องนี้แบบสบายๆ สบายบรื๋อ ส่วนตัวยังไม่ได้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่ในพรรค รวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ก็มีผู้ใหญ่หลายคนโทรมาให้กำลังใจ ก็ต้องขอขอบคุณทุกคน

 "มาอยู่ในวิถีทางทางการเมืองแล้วต้องพบอะไรแบบนี้ก็อึดอัดผิดหวังบ้าง ถ้าเราทำผิดเอาเราไปประหารเลย แต่ถ้าไม่ผิดก็ขอว่าอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น ผมมั่นใจในการกระทำของตัวเอง ส่วนที่บอกว่าผมไปกล่าวให้ร้ายนั้นคงไม่มี การปราศรัยเราก็ไม่ได้ระบุถึงตัวบุคคล เรื่องนี้น่าศึกษา น่าจะเป็นกรณีศึกษาว่าต่อไปการหาเสียงนั้นคงพูดอะไรไม่ได้เลย" นายการุณ กล่าว

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากศาลตัดสินตามมติของกกต. พรรควางตัวบุคคลไว้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแล้วหรือยัง

นายการุณ กล่าวว่า มีบุคลากรแทนอยู่แล้ว มีเยอะ ตนก็เป็นส.ก. ภรรยาก็เป็นส.ก. และในพรรคเองก็มีคนเยอะ คงต้องมาหารือกันว่าจะส่งใครลงสมัคร และไม่ว่าส่งใครก็เต็มที่ ยังมั่นใจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ ระหว่างนี้ตนก็ยังคงลงพื้นที่เหมือนเดิม เพราะปกติลงพื้นที่ไม่เคยขาด ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็จะทำต่อไป

               
ส่วนมีความหวังว่าศาลจะไม่ตัดสินตามมติกกต.หรือไม่

นายการุณ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่ไปก้าวล่วง ขึ้นอยู่กับการตัดสินของศาล ตนก็ต้องสู้ด้วยหลักฐาน และเชื่อมั่นว่าทำถูกต้อง อยู่ในกรอบกติกามาโดยตลอด สำหรับความเป็นห่วงว่าอาจจะมีมวลชนไปกดดันศาลนั้น นายการุณ กล่าวว่า คงต้องขอร้องกัน ถ้ารักตนก็อย่าไปกดดันใคร เราต้องสู้ด้วยจิตใจที่ใสสะอาดของเรา วันนี้เราสู้ในกระบวนการที่พวกเขาตั้งขึ้นมา ให้รู้ว่าเราสู้ได้หรือไม่ ถ้าสู้ไม่ได้ก็ยอม มีเพียงวิถีทางประชาธิปไตยของเราเท่านั้นที่จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์