เด็จพี่ตั้งฉายาสุเทพนาธานเย้ยชิ่งสาบาน

เด็จพี่ตั้งฉายาสุเทพนาธานเย้ยชิ่งสาบาน

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่บริเวณศาลหลักเมือง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สส.เพื่อไทย
 
อาทิ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. พรรคเพื่อไทย เดินทางมารอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยท้าให้มาสาบานที่หน้าวัดพระแก้วร่วมกันเพื่อยืนยันว่า กรณีที่ นายสุเทพ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนกลางไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ให้มาร่วมรัฐบาล ซึ่งปรากฎว่านายสุเทพไม่ได้เดินทางมาตามคำท้า ทำให้มีเพียงนายพร้อมพงศ์และ สส.เพื่อไทยเท่านั้น ที่ยืนพนมมือไหว้สาบานอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับวัดพระแก้ว

 นายพร้อมพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้สาบานต่อวัดพระแก้วว่า หากสิ่งที่ตนทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องก็ขอให้พรรคเพื่อไทยมีความเจริญรุ่งเรืองและได้เป็นรัฐบาลตลอดไป แต่ถ้าสิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเรื่องโกหก เป็นเกมการเมืองเพื่อทำลายพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เจริญรุ่งเรืองทางการเมือง และเป็นฝ่ายค้านตลอดไปทั้งชาตินี้และชาติหน้า

                 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สาบานหรือไม่ว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายโกหกจะเป็นอย่างไร
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดถึงขั้นนั้น เพราะได้เช็คข่าวเรียบร้อยแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงคนในพรรคเพื่อไทยไม่ได้สั่งให้ใครไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้โกหกแน่นอน ตนเช็คข่าวเรียบร้อยแล้วจึงกล้าสาบาน ทั้งนี้ การที่ นายสุเทพ ไม่กล้ามาสาบานนั้นแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ นายสุเทพ พูดเป็นเรื่องโกหก ตนขอให้ฉายาใหม่ นายสุเทพ ว่า “เทพนาธาน” คือเป็นผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ ต่อไปคงไม่มีใครเชื่อถืออีกแล้ว เพราะวันนี้เห็นชัดเจนแล้วว่า เมื่อนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาพิสูจน์ความจริง นายสุเทพก็ไม่กล้ามา เป็นการยืนยันได้ว่าสิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเพียงเกมการเมืองเพื่อทำให้คนเสื้อแดงแตกคอกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

               
อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าตนจะไปแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีกับ นายสุเทพ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 236 ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์