“มาร์ค”ปัดร่วมรัฐบาลกับพท.

“มาร์ค”ปัดร่วมรัฐบาลกับพท.

วันนี้ ( 18 พ.ค. ) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนกลางมาเจรจาให้เลิกขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการออกพ.ร.บ.ปรองดองฯ แลกกับเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า นายสุเทพ และอีกหลายท่าน ได้มาเล่าให้ตนฟังเป็นระยะและหลายครั้ง ว่ามีการติดต่อมา รวมถึงมีข้อเสนอในการจัดตั้งรัฐบาลสองพรรคด้วย ซึ่งเมื่อตนทราบก็ได้เชิญผู้มีบทบาทสำคัญในพรรคมาแจ้งให้รับทราบในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนมาพูดว่ามีการติดต่อประสานงานกัน ซึ่งต้องขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวคิดดังกล่าว และทุกคนก็เห็นตรงกันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่าการติดต่อมามีปรากฏมาเรื่อยๆ เราไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าเริ่มจากใคร แต่มั่นใจว่าสิ่งที่นายสุเทพ พูดนั้นไม่ผิดแน่นอน และการที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า เป็นการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกนั้น เขาเหล่านั้นจะไปรู้เรื่องอะไร พวกนี้ก็ทำเป็นบริสุทธิ์ไปได้ น่าจะรู้จักพ.ต.ท.ทักษิณดี

ส่วนจุดมุ่งหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เขาทำทุกวิถีทาง โดยลักษณะของพ.ต.ท.ทักษิณ อะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับตัวเองเขาก็ทำทุกทาง ทางไหนใช้ได้ดีเขาก็เอา และที่สำคัญคือ พ.ต.ท.ทักษิณ เปลี่ยนจุดยืนตลอดเวลา อาทิ ขอไม่ติดคุก ไม่เอาเงินคืน ไม่เล่นการเมือง แต่ขณะนี้เขาพูดค่อนข้างชัดว่าอยากจะกลับเข้ามาสู่การเมืองอีกครั้ง และชัดเจนว่า ทุกอย่างที่เขาพูดก็เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ส่วนการที่ตนพูดบนเวทีปราศรัยบนเวที ผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิดคนโกง โดยระบุว่า โรคขี้ข้าทักษิณ กำลังระบาดที่ดูไบนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีการระบาดมาที่พรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯ และรัฐธรรมนูญ ที่มีความพยายามที่จะให้เกิดการประนีประนอมกับทางพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินสัญญาณการประนีประนอมทั้งนั้น เพราะนี่เป็นแค่เป้าหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องการจะล้างผิดตัวเอง ไม่ต้องการอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ส่วนประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไรนั้น สังคมต้องอดทน ไม่จำนนต่อความไม่ถูกต้อง เพราะถ้าทำเช่นนั้น เราจะทำลายบ้านเมืองที่ปกครองด้วยกฎหมาย ปัญหาก็จะตามมามากขึ้น ซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการเอาชนะกับความไม่ถูกต้อง ซึ่งการที่พรรคประชาธิปัตย์เดินสายตั้งเวทีก็เพื่อให้ความจริงกับประชาชนโดยเฉพาะกฎหมายปรองดอง

เมื่อถามว่าบนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็เริ่มรุนแรงขึ้น เมื่อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า ถ้าอยากให้บ้านเมืองพังก็จะช่วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นี่เป็นการยืนยันอีกครั้งว่าทางแกนนำเสื้อแดง ทำอะไรก็ได้ เพราะต้องการที่จะเอาชนะ แต่ต้องถามว่านี่เป็นแนวทางที่พ.ต.ท.ทักษิณ สนับสนุนใช่หรือไม่ และบ้านเมืองจะยอมให้เขาทำเช่นนี้หรือไม่ ต่อข้อถามว่าคนเสื้อแดงควรจะเรียนรู้พฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้พูดมาตลอดว่าให้ติดตามการกระทำ และคำพูดของทุกฝ่าย และน่าจะทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เห็นคุณค่าอะไร นอกจากใช้คนเสื้อแดงเป็นเครื่องมือเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์