ปูลั่น พท. ไม่มีทางร่วมรัฐบาลกับ ปชป.

ปูลั่น พท. ไม่มีทางร่วมรัฐบาลกับ ปชป.

ปูลั่น พท. ไม่มีทางร่วมรัฐบาลกับ ปชป.

วันนี้ (18 มิ.ย. ) ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนใกล้ชิดมาขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติการเคลื่อนไหวคัดค้านร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ แล้วจะให้เข้าร่วมรัฐบาล ว่า ตนไม่เคยได้ยินและไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน เมื่อถามว่าแล้วนายกรัฐมนตรีคิดว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้

เมื่อถามว่านโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยคิดว่าจะไปด้วยกันได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องทำหน้าที่ของเรา ทุกคนต้องทำหน้าที่ของพรรคบนกลไกของกระบวนการประชาธิปไตย และทำทุกอย่างทุกภารกิจ ในวันนี้พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ในเรื่องการบริหารบ้านเมือง พรรคประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่ในส่วนของพรรคเขา ต่างคนก็ต่างมีหน้าที่ของตนเอง คงไม่มีการเจรจาแบบนี้ เมื่อถามว่าคิดว่าการที่นายสุเทพ ประกาศเช่นนี้ มีวัตถุประสงค์ใด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่เดินแหวกวงล้อมผู้สื่อข่าวเพื่อเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ทันที

ด้าน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสุเทพอย่าฝันมากไป วันนี้ประเด็นการเมืองมีหลากหลาย แต่ประเด็นการเมืองที่สำคัญวันนี้คือรัฐบาลยังคงทำงานอยู่ และมีเสียงส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องไปชวนฝ่ายค้านให้เข้ามาร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้ที่ผ่านมาทั้งนโยบายของพรรคและแนวทางของพรรคเข้ากันไม่ได้ จึงไม่มีทางที่รัฐบาลจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล และถ้ามีการเชิญมาร่วมรัฐบาลก็คงเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด

“ผมคิดว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในกลุ่มก้อนของพรรคเพื่อไทย รัฐบาล และกลุ่มคนเสื้อแดง วันนี้ต้องยืนยันว่าทุกกลุ่มทำงาน และสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีกระบวนการที่จะทำให้เกิดความแตกแยกใดๆ” นายสุรนันทน์ กล่าวและว่า ตนอยากขอความกรุณาประชาชนและสื่อมวลชนว่าขณะนี้มีความพยายามปล่อยข่าวลือสร้างความสับสน รัฐบาลยังยืนหยัดว่าวันนี้จะทำงานบริหารประเทศโดยเอาผลงานเป็นตัวตั้ง และอยากจะพิสูจน์ด้วยผลงาน ไม่ใช่การเมือง ส่วนการที่ใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น คงต้องรอการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่จะมาทำให้เกิดความแตกแยกตรงนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ควรออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนด้วยตัวเองหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธไปแล้ว ส่วนข้อเท็จจริงคงต้องไปถามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม ในเมื่อทุกคนปฏิเสธแล้ว นายสุเทพก็คงต้องไปถามกับตัวเองและในพรรคประชาธิปัตย์ว่าการปล่อยข่าวเช่นนี้มีความประสงค์ใด ตนคิดว่าวันนี้นายสุเทพเล่นเกมกับสื่อมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์