เหลิมฟันธงทักษิณไม่คิดร่วมหอปชป. ย้ำผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ

เหลิมฟันธงทักษิณไม่คิดร่วมหอปชป. ย้ำผีไม่เผาเงาไม่เหยียบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ระบุ
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งคนไปเจรจากับพรรคประชาธิปัตย์ให้สนับสนุนพ.ร.บ.ปรองดองว่า ตนไม่มีความเชื่อในเรื่องนี้เพราะเป็นไปไม่ได้ เมื่อได้ยินข่าวก็พยายามสดับรับฟัง แต่ตนยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายแตกต่างกัน อีกทั้งระหว่างรณรงค์หาเสียงตนในฐานะหัวหน้าทีมปราศรัยของพรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน เหนือ กลาง ก็ได้พยายามแนะนำประชาชนว่าถ้าอยากได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ ก็เลือกประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทย แต่ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยก็จะได้นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ ดังนั้นข่าวดังกล่าวจึงเป็นไปได้ยากอย่างยิ่ง

 “ผมอ่านจากข่าวก็บอกได้เลยว่าเป็นไปได้ยากและคุณสุเทพก็ยังไม่ได้บอกว่าคนสนิทคือใคร ผมฟันธงว่าเป็นไปไม่ได้และผมเชื่อมั่นว่าท่านทักษิณไม่มีวันคิด เพราะท่านทักษิณต้องเกรงใจพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา และต้องเกรงใจประชาชนพี่น้องที่เสียชีวิต 98 ศพ บาดเจ็บ 2,000 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ  ไม่ว่าจะทำหรือใครจะสั่งผมไม่ทราบ แต่เรื่องมันเกิดขณะที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”รองนายกฯ กล่าว

 เมื่อถามว่านอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
 
รองนายกฯ กล่าววา หากเป็นรัฐบาลแห่งชาติจะต้องไม่มีการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง โดยชนะถล่มทลายดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ เมื่อถามว่ามองเจตนารมณ์ของนายสุเทพอย่างไรในการเปิดข้อมูลดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ แต่ระยะหลังนี้ เห็นท่านอารมณ์เสียบ่อย พรรคประชาธิปัตย์อารมณ์เสียกันบ่อยนะ ทั้งในสภาและนอกสภา”


 เมื่อถามว่าแบบนี้ก็แสดงว่าหาว่านายสุเทพกุเรื่องขึ้นมาหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่กล้าพูด เดี๋ยวเขาดุเอา  เมื่อถามว่าหรือมีผู้ใหญ่หวังดีไปคุยให้ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่กล้าแสดงความเห็น แต่ตนไม่เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะคิดอย่างนี้ และไม่เชื่อว่าทฤษฎีนี้จะเป็นไปได้ และไม่มีวันเป็นไปได้

 เมื่อถามว่ามองว่าเป็นช่วงที่เชื่อมโยงกับกระแสการปรับครม.หรือไม่

รองนายกฯ กล่าวว่า การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ ส่วนเรื่องเอาประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลเป็นอีกเรื่องหนึ่ง หากเป็นเช่นนั้นประเทศไทยจะมองหน้าต่างประเทศได้อย่างไร เพราะไม่มีฝ่ายค้าน ซึ่งตนคิดว่านอกจากเพื่อไทยไม่เอาแล้ว ประชาธิปัตย์ก็ไม่เอา เพราะเขารักประชาธิปไตย


 เมื่อถามว่าแสดงว่าเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ต้องอยู่คนละขั้วอย่างนี้ใช่หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แน่นอน หากรออบหน้าประชาธิปัตย์ชนะเป็นรัฐบาล เพื่อไทยก็เป็นฝ่ายค้านแต่ตนรับรองว่าเพื่อไทยไม่เอาประชาธิปัตย์ก็ไม่เอา ในเมื่อประชาธิปัตย์เลือกประชาธิปไตย ถ้ามารวมกันทั้งหมดรัฐสภาจะอยู่อย่างไร ดังนั้นเป็นไปไม่ได้

 เมื่อถามว่าแต่นายสุเทพระบุเหตุผลว่ามีการเจรจาเพื่อให้เลิกขัดขวางพ.ร.บ.ปรองดองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รองนายกฯ กล่าวว่า หากวันหนึ่งรัฐสภาไม่ฟังเสียงข้างมากแล้วจะฟังเสียงอะไร แต่ตนฟันธงว่าเป็นไปไม่ได้ที่พ.ต.ท.ทักษิณจะคิดแบบนี้


 “พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลรวมกันมีตั้ง 300 กว่าที่นั่ง เราไม่ได้ทำคนเดียว แล้วทำไมพรรคประชาธิปัตย์ต้องมาช่วย เขาก็ไม่เคยช่วยอะไรเรา แล้วเขาจะมาช่วยทำไม มันผีไม่เผาเงาไม่เหยียบกันอยู่แล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์