“เทพไท” แนะ ทักษิณ ปรับ รมต.โลกลืม ด้าน ศก. หลังทำงานไร้ประสิทธิภาพ

“เทพไท” แนะ ทักษิณ ปรับ รมต.โลกลืม ด้าน ศก. หลังทำงานไร้ประสิทธิภาพ

วันนี้ (16 มิ.ย.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.ในขณะนี้ว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ทุกครั้งที่จะมีการปรับครม.จะเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาอยู่รอบๆ ประเทศไทย ล่าสุดมาอยู่ที่ฮ่องกง เพื่อให้แกนนำทางการเมืองเดินทางไปพบปะพูดคุยได้อย่างสะดวก เนื่องจากอำนาจการตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ แม้จะเกิดกระแสความขัดแย้งเรื่องการปรับครม.ระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ตาม


นายเทพไท กล่าวต่อว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องทบทวนเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลและครม.ทุกคนในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่กลายเป็นรัฐมนตรีที่โลกลืม ไม่มีการแก้ปัญหาใด ทั้งๆที่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาค่าครองชีพ ของแพง นอกจากนี้ นโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมก็ยังไม่มีการป้องกันล่วงหน้า ถือเป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง รวมทั้งกรณีของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ออกมายอมรับของโฆษกพรรคเพื่อไทย ว่ามีการเลื่อยขากันเอง ซึ่งเชื่อว่ามีแรงกระเพื่อมในรัฐบาลอย่างแน่นอน


“ผมเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณต้องรีบปรับครม.ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความสงบก่อนที่จะเกิดมรสุมในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากไปปรับหลังจากนั้นจะเกิดอำนาจการต่อรองขึ้นมาได้ ทั้งนี้เชื่อว่าการปรับ ครม.ทุกครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะเลือกคนจากความชอบส่วนตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์