มาร์ค ของขึ้น! ซัด โรคขี้ข้าทักษิณ

มาร์ค ของขึ้น! ซัด โรคขี้ข้าทักษิณ

 

เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 15 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีสานเสวนา "ผ่าความจริง หยุดกฎหมาย ล้างผิดคนโกง"

ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตมีนบุรี ท่ามกลางฝนกระหน่ำ  ตอนหนึ่งว่า  หลังจากที่ตั้งเวทีเสวนาขึ้น และประชาชนได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ยอมรับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนเห็นแล้วว่าแม้แต่รัฐบาลยังหวั่นไหว  ขี้โม้ว่ามี 15 ล้านเสียง ตอนนี้ขาสั่น จะเดินหน้าก็ไม่กล้า จะถอยหลังก็กลัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"แต่ขณะนี้พระราชกฤษฎีกาปิดประชุมสภา ได้ตราขึ้นแล้ว อย่างน้อยที่สุดประชาชนได้มั่นใจว่า จากนี้จนถึงเดือนสิงหาคม ความตั้งใจผลักดันรัฐธรรมนูญและกฎหมายล้างผิดไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน" นายอภิสิทธิ์กล่าวและว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังตรวจสอบว่าวันที่ลงคะแนนโหวตเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. มีส.ส.บางคน ตัวอยู่ต่างจังหวัด แต่ปรากฎมีการกดบัตรว่าอยู่ในห้องประชุมสภาฯ และเร็วๆนี้จะไปจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการพรรคไทยรักไทย เห็นว่าคนฉะเชิงเทราเข้าใจกฎหมายและมีสำนึกถูกต้อง

"วันนี้ผมบังเอิญพบประธานสภาฯ ที่สถาบันพระปกเกล้า ก็ถามท่านตรงๆว่าจะเอาอีกหรือ เขาก็บอกไม่เอาแล้ว ไปว่ากันวันที่ 1 สิงหาคม และไม่มีการเปิดวิสามัญ แต่มีคนในพรรคเพื่อไทยยุให้เปิดประชุมวิสามัญ ผมก็ฝากบอกคนในพรรคเพื่อไทย ว่า ขอให้เปิดวิสามัญเถอะ ผมจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจเสียที และหลังวันที่ 1 สิงหาคม ก็อภิปรายไม่ไว้วางใจอีกรอบ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้โรคทักษิณ ไม่มีในสารบบ มีแต่โรคขี้ข้าทักษิณ  เชื้อนี้จะระบาดแถวดูไบ ไปกันหน้าสลอนวิ่งหาตำแหน่ง
 
จนประชาธิปัตย์ต้องมาเปิดเวทีพูดชัดๆให้พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจ ต้องการให้มาฮ่องกง ไม่ใช่ให้เรากลั่นแกล้ง แต่ต้องการมาพิสูจน์ว่าประเทศนี้ไม่มีอำมาตย์ ไม่มีไพร่ ทำผิดต้องติดคุก จะเอาอำนาจอะไรมาลบล้างความผิดของตัวเอง ไม่มีสิทธิ  เราจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

"วันนี้คนเสื้อแดง น่าจะถอดเสื้อสีแดงออก แล้วมาใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ ไม่เป็นไพร่ มาเป็นเสรีชน ที่เรามาตั้งหลักหาความจริง รักษาความถูกต้องนั้น เราไม่ได้ดำเนินตามรอยเสื้อแดง เหมือนที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. พูด เพราะพรรคประชาธิปัตย์ตั้งเวที่ปราศรัยอย่างนี้มานานแล้ว แต่เวทีของเราไม่นำไปสู่ความวุ่นวายเผาบ้านเผาเมืองมาแน่นอน แต่จะเชิญชวนนางธิดา เดินตามรอยเวทีของพรรคประชาธิปัตย์บ้าง มาสารภาพบาป ว่าที่เคยหลอกลวงเสื้อแดง ไม่จริงอย่างไร" นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์