สาทิตย์ขึ้นเวทีแฉความจริง นายใหญ่ ไม่ยอมหยุด ต้องพ้นคุก-ทวงเงินคืน

 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย


เมื่อเวลา 17.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า


 เราประกาศจะจัดเวทีที่มีนบุรี แต่ก็มีการออกมาให้สัมภาษณ์ว่าถ้าจัดจะมีปัญหา เราไม่กลัว เพราะเราจะเอาความจริงปลดปล่อยความกลัว แถมท้าจะจัดเวทีชนกันวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) ไม่เป็นไรวันนี้ฟังความจริงก่อน แล้วค่อยดูว่าพรุ่งนี้เขาจะพูดเรื่องเท็จอย่างไร เพราะเราจะจัดเวทีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ 


ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ว่า จะถอยไม่บรรจุ รธน.วาระ 3 จะถอยพ.ร.บ.ปรองดองก่อน คนดูก็คิดว่าจริง แต่ถ้าไปดูพวกเขากันเอง เช่น นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาด่าประธานสภาฯ บอกว่าถอยไม่ได้ ต้องเดินหน้า บางคนก็กลัวไม่ยอมทำตามนายใหญ่ เพราะกลัวติดคุก ที่ตนอยากบอกคือประชาชนอย่าวางใจ เพราะพวกนี้เล่นลิเกหลอกเสื้อแดง เพราะพ.ร.บ.ปรองดองยังอยู่ในวาระ หลอกให้คนไทยตายใจ เขาจะพักไว้แล้วหลอกเราให้ตายใจ เพราะคนเหล่านี้หลอกได้ทุกอย่าง เล่นลิเกด่ากันเอง สุดท้ายมีข่าวว่านายสมศักดิ์กับนายก่อแก้วจูบปากกันแล้ว

เรื่องจริงคือนายใหญ่ยังไม่ยอมหยุด ยังต้องการพ้นจากคุก และเอาเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืน เขาต้องการเดินต่อ เพราะพ.ร.บ.ปรองดองก็ยังอยู่ในวาระการประชุมสภาฯ และรธน.วาระ 3 เขาก็อยากเดินต่อ แต่เรื่องไปติดที่ศาลรัฐธรรมนูญเสียก่อน ทำให้เรื่องนี้ต้องชะงักไป แต่ประชาชนยังไม่สามารถวางใจได้ เราต้องเตรียมพร้อมเอาไว้” นายสาทิตย์กล่าว

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์