ปรับครม.ต้นกค. แม้วส่งสัญญาณคัดทิ้งผลงานไม่เข้าเป้า

ปรับครม.ต้นกค. แม้วส่งสัญญาณคัดทิ้งผลงานไม่เข้าเป้า

นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า พรรคพลังชล (พช.)

ยังยึดจุดยืนเดิมที่ได้แจ้งไปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า พช.มีความถนัดกระทรวงวัฒนธรรม หรือกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยจะให้นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำ พช.กลับมาเป็นรัฐมนตรีแทน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับ แจ้งว่าจะปรับ ครม. เบื้องต้นทราบมาว่าจะปรับช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าเร็วๆ นี้ เรื่องการปรับ ครม.น่าจะชัดเจนกว่านี้

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงเรื่องที่ ส.ส.พท.ต้องการให้ปรับพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ว่า "ไม่ขอให้สัมภาษณ์เรื่องนี้"

สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.นั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด เกิดความไม่ลงรอยในแนวทางการปรับขึ้น

โดยฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณเสนอแนวคิดให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี พท.ที่เห็นว่าผลงานยังไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ต้องการให้มีการปรับ ครม.ในส่วนของ พท.ในขณะนี้ แต่ไม่ขัดข้องในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)และพรรคพลังชล(พช.) ที่ต้องการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ทำให้การปรับ ครม.ในส่วนของ พท.ไปพร้อมๆ กับพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีการวางโปรแกรมกันไว้ในช่วงปิดสมัยประชุมสภานี้ยังไม่ได้ข้อยุติ

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีที่ผลงานไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายแล้ว ยังต้องการให้ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีเศรษฐกิจด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าการทำงานในช่วงที่ผ่านมาเป็นลักษณะการตั้งรับมากกว่าการรุก เปิดมิติทางเศรษฐกิจใหม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์