นายกฯ เดินหน้าปรับ ครม.ปู 3 ยังไม่ยึดเก้าอี้พรรคร่วมคืน

นายกฯ เดินหน้าปรับ ครม.ปู 3 ยังไม่ยึดเก้าอี้พรรคร่วมคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานข่าวแจ้งถึงการปรับ ครม.นั้น เป็นที่แน่ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯ จะปรับ ครม.ในส่วนของพรรครัฐบาลก่อนในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลได้ร้องขอเข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่หากสถานการณ์ทางการเมืองเกิดความวุ่นวายขึ้นอีก ก็จะเลื่อนปรับ ครม.ในสัปดาห์หน้าแทน อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เกิดไม่พอใจในการแพ้โหวตในการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่มีเสียงของพรรคเพื่อไทยหายไป รวมถึงเสียงของพรรคร่วมอย่างพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงขั้นโทรศัพท์ไปสอบถามและต่อว่านายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จนมีกระแสข่าวว่าจะยึดเก้าอี้รัฐมนตรีในโคตาของพรรคชาติไทยพัฒนาคืนนั้น คาดว่านายกฯ จะไม่ดำเนินการเช่นนั้น เพราะเท่ากับว่าเป็นการเปิดศึกภายในเอง และอาจส่งผลให้เกิดการแตกหักและกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแน่นอน


รายงานข่าว แจ้งอีกว่า ในส่วนของการปรับ ครม.ในพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุดอาจจะยังไม่มีการปรับ ครม.ในตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย
 
เพราะนายกฯ ไม่ต้องการเปิดศึกภายในเพิ่มอีกเช่นกัน รวมทั้งต้องการสยบความเคลื่อนไหวของ ส.ส.กลุ่มต่างๆ ภายในพรรคด้วย แต่หากมีการปรับ ครม.ใหญ่ในครั้งต่อไป นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ จะเป็นหนึ่งในรายชื่อลำดับต้นๆ ที่จะถูกปรับออกจากตำแหน่ง เพราะ ส.ส.ภายในพรรคจำนวนมาก ต้องการให้เปลี่ยนตัวเนื่องจากยังทำงานไม่เข้าตา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์