“ชูวิทย์” ดันเรื่องโกงสอบตำรวจเข้า “กมธ.ตร.”

“ชูวิทย์” ดันเรื่องโกงสอบตำรวจเข้า “กมธ.ตร.”

วันนี้(14 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงกรณีการจับกุมขบวนการทุจริตโกงข้อสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน ว่า ได้ดูคุณสมบัติของผู้สมัครสอบแล้ว จากเดิมที่เคยกำหนดวุฒิการศึกษาขึ้นต่ำ จบปริญญาตรี ก็มาแก้ไขให้เป็น จบ ม.6 หรือเทียบเท่า โดยมีอายุเพียงแค่ 18- 27 ปี และให้เข้าอบรม ด้านกฎหมาย อีก 1 ปี รวมแล้วอายุต่ำสุด 19 ปี ถามว่าการเปิดคุณสมบัติเช่นนั้น เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่ตำรวจ มีอำนาจในการจับกุม สอบสวน ประชาชน ขอถามว่าวุฒิภาวะ ความยั้งคิด และความคึกคะนอง คุณเอาหลักเกณฑ์ใดมาเป็นเกณฑ์วัด หนำซ้ำมาเริ่มรับเงินเดือน 6,970บาท ต่อเดือน แต่ยังมีคนยอมจ่ายเงิน 3-5 แสนบาท เพื่อให้สอบผ่าน มาเป็นตำรวจ ถามว่าทำงาน 50 ปี ยังไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายลงทุนซื้อข้อสอบ และทำเพื่ออะไร

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่สำคัญข้อสอบที่หลุดมา ซึ่งมีการออกข้อสอบจากกองบัญชาการการศึกษา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นไปไม่ได้ที่คนในจะไม่รู้ เพราะคนนอกไม่มีการทางรู้เรื่องนี้เด็ดขาด แม้ว่ากรณีที่ทาง ผบ.ตร. จะมีคำสั่งให้ยกเลิกการสอบ รับตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศไปแล้ว เพราะพบการทุจริตในหลายภาค ตนก็ยืนยันที่จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของกมธ.ตำรวจ เพื่อที่จะตรวจสอบ ขบวนการการทุจริตทั้งหมด เพราะเชื่อว่า เป็นกระบวนการใหญ่ ที่ต้องมีคนในเข้าร่วม เพียงแต่อยกออกมาดำเนินการเป็นส่วนๆในแต่ละภาค

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนยังอยากให้ สตช.ปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์คุณสมบัติของผู้ที่จะมาสมัครสอบเป็นตำรวจชั้นประทวนว่า ควรจะให้บรรลุนิติภาวะหรือมีอายุเกิน 21ปีขึ้นไป และการศึกษาควรจบปริญญาตรี ทั้งหมดก็เพื่อให้ได้มีตำรวจที่มีคุณภาพ มีความยับยั้ง ชั่งใจในการใช้อำนาจหน้าที่ ไม่ใช้ได้คนที่ลุแก่อำนาจในทำหน้าที่ และชัดเจนว่ายอมทุ่มทุนจ่าย 5 แสนบาท และอยากให้ ผบ.ตร.ไปดูว่าข้อสอบหลุดลอดออกมาได้อย่างไร เพราะคนออกข้อสอบก็มีการคุมเข้ม แต่ขั้นตอนในการทำสำเนาข้อสอบ หรือขั้นตอนการพิมพ์หลุดรอดมาในขั้นหรือไม่อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์