ก่อแก้ววอนแดงเข้าใจสมศักดิ์

นายก่อแก้ว พิกุลทองนายก่อแก้ว พิกุลทอง



"ก่อแก้ว" วอน "เสื้อแดง" เข้าใจการตัดสินใจของ "สมศักดิ์" ปูดคีย์แมนรัฐบาลก่อน ล็อบบี้ ส.ว. ไม่ร่วมโหวต
              
13มิ.ย.2555 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส. เพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงความขัดแย้งกรณีการที่พรรคเพื่อไทย ไม่เดินหน้าลงมติรัฐธรรมนูญวาระสามว่า

ไม่ใช่ความขัดแย้งแต่เป็นเพียงแค่มุมมองต่างประเด็นที่ไม่เหมือนกัน มุมคิดการตัดสินใจเลยไม่เหมือนกัน  โดยมวลชนสนับสนุนให้ผลักดันเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งก็รับฟังและดำเนินการในส่วนของแกนนำ

 
แต่ที่ออกมาเช่นนี้ ก็ต้องทำความเข้าใจกับมวลชนและรับฟังเหตุผลว่าทำไมนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาถึงเลื่อนวาระ คาดว่าต้องใช้เวลาในการอธิบายกับมวลชนว่าไม่สามารถทำตามแนวทางที่เรียกร้องได้ เพราะยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่ง่าย อยากให้มวลชนอดทนและพยายามเข้าใจซึ่งการตัดสินใจเป็นเรื่องของประธานที่ทำได้แค่นี้ ไม่สามารถทำได้มากกว่านี้ หลังจากนี้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญว่ามีคำวินิจฉัยอย่างไร
              
"ตอนนี้ต้องมาดูว่าเสียงที่หายไปอยู่ที่ไหน และต้องมาทำความเข้าใจในส่วนของพรรคไม่น่ามีปัญหา แต่ต้องทำความเข้าใจกับคนนอกพรรค ซึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น สอดรับกับที่มีกระแสข่าวว่ามีคีย์แมนบางคนในรัฐบาลชุดที่แล้ว ต่อสาย ส.ว. บางท่านไม่ให้โหวต พวกเรากำลังตรวจสอบในเรื่องนี้อยู่ว่าอาจจะมีรัฐบาลเทพประทานสอง 

โดยจะติดตามอย่างใกล้ชิด และหากทราบข้อมูลก็จะนำมาฟ้องประชาชน เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง"นายก่อแก้ว กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์