พร้อมพงศ์ จับผิด มาร์ค-เทือก ใช้รถหลวงแม้พ้นตำแหน่ง

พร้อมพงศ์ จับผิด มาร์ค-เทือก ใช้รถหลวงแม้พ้นตำแหน่ง

วันที่ 13 มิ.ย.55  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคเพื่อไทย"  ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า
 
ตามที่มีข่าวรถยนต์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เกิดอุบัติเหตุระหว่างขึ้นลานจอดรถรัฐสภา ซึ่งเป็นรถกันกระสุนยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ จัดซื้อสมัยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จำนวน 20 คัน ราคาคันละกว่า 16 ล้านบาทนั้น ล่าสุดตนได้ส่งหนังสือสอบถามไปยังพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และจะสอบถามไปยังพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เนื่องจากทราบว่ารถล๊อตดังกล่าวอยู่ในความดูแลของศูนย์รักษาความปลอดภัย(ศรภ.) ว่าได้มีการทำเรื่องส่งคืนหรือยัง ขอให้ตรวจสอบว่ายังอยู่ที่ใครบ้าง เพราะทราบมาว่าจนถึงวันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก็ยังใช้รถดังกล่าวอยู่ ดังนั้นอาจเข้าข่ายกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมถึงอาจเข้าข่ายยักยอกของหลวง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันการกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ที่ห้าม ส.ส.รับเงินหรือสิ่งของที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท วันที่เป็นนายกฯหรือมีตำแหน่งทางการบริหารท่านสามารถใช้รถหลวงเหล่านี้ได้ แต่วันนี้มาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ขณะที่นายสุเทพก็เป็นส.ส.ธรรมดา ดังนั้นอย่าลักไก่ใช้รถหลวง นอกจากนี้ตนยังทราบด้วยว่าปัจจุบันนายอภิสิทธิ์ก็เบิกใช้รถประจำตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านด้วย ซึ่งถ้าจะอ้างเรื่องความไม่ปลอดภัย ตนก็คงต้องทำเรื่องถึงหน่วยงานเพื่อขอใช้รถยนต์กันกระสุนบ้าง เพราะทุกวันนี้ก็ถูกปองร้ายเช่นกัน คนเป็นส.ส. เป็นคนของประชาชน ทำไมต้องกลัวประชาชน อย่าไปกลัวตาย เมื่อเทียบกับข้าราชการทั่วไปเวลาถูกโยกย้ายหรือเกษียณอายุราชการ ต้องคืนของให้หลวง แต่ทำไมนายอภิสิทธิ์พ้นตำแหน่งไปแล้วจึงไม่ยอมคืน ทำไมจริยธรรมต่ำขนาดนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์