เทพไทจวกโอ๊คอย่าขึ้นเฟซบุ๊กกระทบมาร์ค ซัดเป็นแค่ละอ่อน

นายเทพไท เสนพงศ์ นายเทพไท เสนพงศ์


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ออกมาจัดประเภท ส.ส.ให้ตนและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประเภทเดียวกัน 


เพราะพาดพิงไปยังบุพการี คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ความจริงไม่อยากจะตอบโต้ในลักษณะสืบความยาวสาวความยืด เพราะเห็นว่านายพานทองแท้ไม่ใช่นักการเมือง เป็นเพียงละอ่อนที่ต้องการมีบทบาททางการเมือง และลามปามมาถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงจำเป็นต้องออกมาชี้แจงและเตือนสติเท่านั้น การมาจัดประเภทนักการเมือน้ำเน่าหรือน้ำดี ต้องให้กลับไปดูนักการเมืองในพรรคของพ่อตัวเองว่า เป็นนักการเมืองอย่างไร


โดยเฉพาะการทำพรรคการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณเริ่มต้นมาจากการกวาดต้อน ซื้อตัว ส.ส.มาสังกัดพรรคในยุคที่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆ อย่างนั้นเรียกว่าเป็นการเล่นการเมืองน้ำเน่าหรือไม่ เพราะเป็นการตกปลาในอ่างคนอื่นมาเป็นของตัวเอง


นายเทพไทกล่าวอีกว่า
ตนและนายอภิสิทธิ์จะเป็นนักการเมืองประเภทใดก็ตาม แต่ก็เป็นนักการเมืองที่รับใช้ประชาชน ไม่ได้รับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่นิยมเผาบ้านเผาเมืองตามคำยุยงของ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างแน่นอน การพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณบ่อยครั้งก็ไม่ได้ก้าวล่วงไปยังนายพานทองแม้แต่อย่างใด 


ทั้งนี้ ต้องตระหนักว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักการเมืองที่เป็นพิษภัยต่อประเทศชาติและเป็นบุคคลอันตราย เป็นนักโทษหนีคดีที่กระบวนการยุติธรรมจะต้องนำตัวมาลงโทษ อย่างไรก็ตาม ย่อมเข้าใจหัวอกของนายพานทองแท้เป็นอย่างดีว่ามีความรักและอยากปกป้องผู้เป็นบิดา แต่ควรจะคำนึงถึงความถูกต้องและความชอบธรรม ต้องแยกให้ออกระหว่างความรักที่มีต่อพ่อ กับความรักที่มีต่อประเทศชาติบ้านเมือง


"การพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณไม่อยากให้พูดว่าเป็นการก้าวล่วงบุพการี แต่เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่เป็นบุคคลสาธารณะ ถ้านายพานทองแท้ไม่ต้องการให้ใครพาดพิงบุพการีของตัวเอง
ก็ไม่ควรที่จะใช้เฟสบุ๊กออกมาเหน็บแนมพาดพิงให้คนอื่นเสียหายได้ ซึ่งจะต้องตระหนักว่าตัวเองอยู่ในฐานะอะไร ไม่ควรที่จะก้าวล่วงในลักษณะไม่รู้จักกาลเทศะอย่างนี้" นายเทพไทกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์