เฉลิม กร้าวไม่เห็นด้วยลงมติวาระ 3 หากลงมติรัฐบาล จะอยู่ไม่ได้มีปัญหาตามมามากมาย

เฉลิม กร้าวไม่เห็นด้วยลงมติวาระ 3 หากลงมติรัฐบาล จะอยู่ไม่ได้มีปัญหาตามมามากมาย

วันนี้(12มิ.ย.) เวลา 09.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ว่า

ไม่ควรลงมติวาระ 3 ในสมัยประชุมนี้ ว่า ตนเสนอว่าถ้าชะลอการลงมติวาระ 3 ก็ไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าสมมุติวันนี้ลงมติวาระ 3 พรุ่งนี้เราจะได้อะไร ถ้าไม่ลงมติเราจะเสียอะไร วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญบอกให้ชะลอการลงมติก่อนท่านยังไม่ได้บอกว่าผิด ท่านบอกให้รอก่อนแล้วท่านจะไต่สวน เรารอท่านไต่สวนก่อนได้หรือไม่ ท่านอาจจะบอกว่ายกคำร้องทุกอย่างก็จบ แต่หากท่านบอกว่าผิดตามม.68 เราค่อยคิดค้นกันใหม่ ตนไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย ตนนอนฝันว่าศาลรธน.ยกคำร้อง ถ้าเราลงมติวันนี้ ตนฟันธงเลยว่าศาลต้องบอกว่าผิด แล้วมีคำสั่งไม่ให้นำความกราบบังคมทูลปัญหาก็จะเกิด ตนติงมาตั้งแต่ต้นว่าควรให้นายกรัฐมนตรีทำงานไปสักระยะหนึ่งก่อน แล้วค่อยแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จเร็วฝ่ายค้านจะกดดันให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เราเป็นรัฐบาลมีเวลาอีก 4 ปี เราค่อยมาแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือร่างพรบ.ปรองดองตอนหลังก็ได้ ทำไมเรารอไม่ได้ การเมืองต้องมองรอบด้าน และตนคงไม่ขัดแย้งกับคนในพรรคเพื่อไทยในเรื่องนี้เพราะก็พวกกันทั้งนั้น ซึ่งคณะยุทธศาสตร์ของพรรคก็คิดเหมือนตน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ตอนนี้เราต้องเปิดช่องทางให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ เรามาทะเลาะกันทำไม

ตอนนี้มีความเห็นกันสองฝาย คือเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยในการลงมติ แต่ตนวิเคราะห์การเมืองแบบนักกฎหมาย เราจะไปหาเรื่องเข้าตัวทำไม เราพรรคเดียวกันอย่ามาเอาชนะกันเลย เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะแตกหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีแตกหรอก จะเอาอะไรมาแตก พวกที่แตกไปตายหมดก็เห็นตัวอย่างอยู่ เราอาจจะแตกต่างทางความคิดบ้าง อย่าไปมองให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทุกอย่างเรียบร้อย

เมื่อถามว่าคนเสื้อแดงอาจจะไม่พอใจ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่เคยแสดงความเห็นในเรื่องเสื้อแดง ตนไม่เคยขึ้นเวทีเสื้อแดง แต่ก็รักเคารพกัน
 
ส่วนข่าวที่ว่าไปประสานกับเครือข่ายอำมาตย์ทำให้เสื้อแดงไม่พอใจเพราะกลัวจะถูกหลอกอีก ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มี ไม่มีใครหลอกใครหรอกเพราะโตๆกันแล้ว “ปั๊ดโธ่ ปุโรหิตกันทั้งนั้น ใครจะมาหลอกใคร แต่ต้องเปิดโอกาสให้ศาลรธน.ท่านทำงาน ท่านก็ยังไม่ได้บอกว่าเราผิดหรือถูกก็เปิดทางให้ท่านบ้างซิ  การเมืองเอาชนะ 100% ไม่ได้หรอก เอาชนะกันแบบ 5ต่อ 4 หรือ 3ต่อ2 จะมาเอาชนะ 10 ต่อ1เป็นไปไม่ได้ มวยบางทีใครเพลี่ยงพล้ำเขายังไม่ซ้ำกันเลย”

เมื่อถามว่าแนะนำนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนจะไม่กล้าแนะนำอะไรท่านเดี๋ยวท่านดุเอา
 
ตนยืนยันตลอดว่าเราเป็นรัฐบาลอย่างนี้จะมาหาเรื่องเข้าตัวทำไม มันดีที่ไหนนายกรัฐมนตรีกำลังทำงาน ไม่มีทุจริต ตนก็ฟันธงว่าอยู่ครบ 4 ปี บางครั้งการเมืองเอาแต่ใจตัวเองไม่ได้ต้องค่อยคิดค่อยๆปรึกษาหารือกัน อย่างวันนี้ไม่ลงมติเราก็ไม่เสียหายอะไร ถ้าเรารีบดันไปในวาระ 3 รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ จะมีปัญหามากมาย รับรองเกิดเรื่องล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ตนก็เคารพความคิดเห็นของสมาชิกที่จะลงมติ และทุกอย่างอยู่ที่ประธานรัฐสภา เราไปบังคับท่านได้ที่ไหน ขุนค้อนนี่ไม่ธรรมดา เป็นนักรบชุมแพอย่าไปมองท่านผิดๆ ไม่เห็นหรือว่าหากท่านหนวดกระดิกเมื่อไหร่น่าดู

ผู้สื่อข่าวถามว่าท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์แปลกไปเพราะเริ่มมีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

ไม่แปลก ถ้ามาชมพรรคเพื่อไทยถึงจะแปลก ท่านต้องออกไปอย่างนี้เพราะอยู่ในสภาท่านเหงา ขนาดไปแย่งเก้าอี้ประธานสภา แต่จะต่อต้านรัฐบาลอย่างไร รัฐบาลเองต้องมีตั้งการด์ให้รัดกุมอย่าไปเผชิญหน้า และประเด็นที่ปะชาธิปัตย์มาโจมตีพรรคเพื่อไทยรับรองว่าจุดไม่ติด ตนบอกตำรวจว่าต่อไปนี้การควบคุมฝูงชนต้องถ่ายทอดโทรทัศน์ในการดำเนินการควบคุม เช่นช่อง 11 เสื้อแดง วอยส์ทีวี ทีเอ็นเอ็น ตนจะไปขอร้องและตนจะลงไปคุมการฝึกควบคุมฝูงชนให้ตำรวจเองตั้งแต่เสต็ปที่ 1-3 และการใช้แก๊ซน้ำตาห้ามโยน ขว้าง เดี๋ยวโดนประชาชนจะเจ็บให้ค่อยๆร่อน และเป็นข่าวได้เลยว่าการควบคุมฝูงชนสมัยร.ต.อ.เฉลิมจะถ่ายทอดสดทางที.วี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์