สมศักดิ์ยอมถอยลงมติรธน.เพื่อหารือข้อยุติ

สมศักดิ์ยอมถอยลงมติรธน.เพื่อหารือข้อยุติ

ประธานสภา ระบุวันนี้ไม่มีลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ถอยมาทีละก้าว แล้วหันหน้ามาคุยกัน หาข้อยุติ

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและประธานผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการใช้ดุลยพินิจ เพื่อดำเนินการตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญให้ชะลอจัดทำรัฐธรรมนูญต่อไป ว่า ทางพรรคมีมติให้ตนพิจารณาในเรื่องนี้ที่มีความละเอีดยอ่อน ซึ่งตนก็ใช้วิจารณญานไตร่ตรองอย่างรอบคอบ โดยใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์ในการรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจว่า จะไม่มีการลงมติการพิจารณารัฐธรรมนูญ วาระ 3 ในสมัยประชุมสภานี้ บนพื้นฐานผลประโยชน์ประเทศ รวมทั้งจะไม่มีการนำร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่ที่ประชุมครั้งนี้ด้วย

"การที่ผมตัดสินใจไม่ลงมติการพิจารณารัฐธรรมนูญวาระ 3 และไม่นำเรื่องร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่ที่ประชุมสมัยนี้ ก็ด้วยว่ามีเจตนาให้เกิดการปรองดอง โดยไม่ได้กลัวหรือไม่กล้า แต่ต้องการให้ทุกฝ่ายได้ถอยมาทีละก้าว แล้วหันหน้ามาคุยกัน ในฐานะหัวหน้าฝ่ายนิติบัญญัติได้ถอยแล้ว 1 ก้าว จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ถอยออกมาพูดคุยกัน เพื่อหาข้อยุติ" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จุดประสงค์ที่ให้มีการประชุมสภาวันนี้ ก็ให้พิจารณามาตรา 190 และวันที่ 13-14 มิ.ย. ก็ให้พิจารณากฎหมายฟอกเงิน ส่วนเรื่องขัดแย้งกันในพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการปิดสมัยประชุมสภานั้น ก็เป็นสิทธิที่สมาชิกพรรคจะแสดงความคิดเห็น


สมศักดิ์ยอมถอยลงมติรธน.เพื่อหารือข้อยุติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์