เพื่อไทยย้ำมติเดิมไม่รับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

เพื่อไทยย้ำมติเดิมไม่รับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์
 
มี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่ประธาน ว่า ที่ประชุมมีมติยืนยันในมติเดิมอีกครั้งคือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญเพราะเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ และในการประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 12 มิ.ย.นี้ จะมีการขอมติรับรองจากที่ประชุมต่อไป ส่วนการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ให้เป็นการพิจารณาของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ส่วนกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเอาผิด ส.ส.และส.ว.ที่ออกเสียงรับรองการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 วาระที่ 1-2 โดยอ้างตามความตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 นั้นชักจะมั่วไปใหญ่ เพราะการร้องตามมาตรานี้ต้องเป็นเรื่องของการละเมิดสิทธิ เสรีภาพ และขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ดังนั้นขอให้ส.ส.และส.ว.อย่าหวั่นไหว ขอให้ยืนหยัดปฏิบัติตามหน้าที่ในฐานะผู้แทนประชาชนต่อไปเพราะนี่เป็นแค่การร้องมั่วหวังล้มรัฐบาล หวังผลทางการเมืองเท่านั้น อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคด้วย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยที่วงเวียนใหญ่ โจมตีการทำงานของรัฐบาล

อ้างเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ปลุกกระแสและเรียกคนออกมาต่อต้าน หวังลดความนิยมของรัฐบาลนั้นขอให้เอาเวลาไปช่วยเหลือและดูแลชาวใต้ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมดีกว่า เพราะเป็นฐานการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์มา 20 กว่าปี แต่กลับไม่ดูแลแถมยังโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ซึ่งได้พยายามทำงานและแก้ปัญหาเต็มที่ จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ส่องกระจกดูตัวเองว่าทำหน้าที่เป็นอย่างไร ขณะนี้การประชุมสภายังอยู่ในสมัยสามัญนิติบัญญัติ สามารถใช้เวทีในสภาเพื่ออภิปรายได้ แต่กลับออกไปใช้เวทีนอกสภาโจมตีรัฐบาล แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ 


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์โจมตีการเยียวยาภาคใต้ว่าไร้มาตรฐาน นั้นเป็นการซ้ำเติมปัญหามากกว่าจะปรองดอง
 
ตอนที่ตัวเองเป็นรัฐบาล 2 ปี 8 เดือนกลับไม่เคยเยียวยาแต่พอรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีดำเนินการ กลับออกมากล่าวหาจึงอยากถามนายอภิสิทธิ์ว่าไม่เห็นด้วยกับการเยียวยาใช่หรือไม่ ทั้งนี้ขอให้ช่วยกันประณามผู้นำฝ่ายค้านที่จ้องแต่โจมตีรัฐบาล และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรฐานเดียวในการเยียวยารวมทั้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์