นายกฯเชื่อน้ำท่วมอยุธยาปีนี้ไม่หนัก

นายกฯเชื่อน้ำท่วมอยุธยาปีนี้ไม่หนัก

วานนี้ ( 11 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น. ที่พื้นที่โครงการแก้มลิง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ต้นน้ำจ.ปทุมธานีและพระนครศรีอยุธยา ว่า ในพระ นครศรีอยุธยา ในปีนี้สภาพน้ำน่าจะดีขึ้น เพราะนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมช.คมนาคม ได้อธิบายไว้ว่ามีการยกระดับแนว เขื่อนส่วนนิคมอุตสาหกรรม็มีการทำแนวเขื่อนกั้นชั้นสอง ยังไม่รวมในส่วนการขุดลอกคลองต่างๆ และการพัฒนาพื้นที่แก้มลิง ธรรมชาติให้สามรถที่จะรองรับได้มา เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆน่าจะดีขึ้น เพราะเรามีสิ่งก่อสร้างให้คนอยุธยาเห็นเป็นรูปธรรม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า จากเมื่อก่อนไม่มีการยกแนวถนน
 
ซึ่งเขาจะรู้ว่าพื้นที่ไหนน้ำจะท่วมโดยธรรมชาติและมีการยกระดับถนน นิคมฯต่างๆมีสิ่งปลูก สร้างให้เห็นความแข็งแรง เช่น คลองข้าวเม่าจะมีการซ่อมแซม ซึ่งจะให้ชาวพระนครศรีอยุธยาได้เห็นชัดเป็นรูปธรรม และยังไม่รวมที่เราจะไปไล่ที่ต้นน้ำ กลางน้ำเพื่อชะลอน้ำไม่ให้ไหลทะลักลงมา ถ้าเราทำได้ดีปริมาณน้ำที่ปลายน้ำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า แต่ถ้าปริมาณน้ำเหมือนปีที่ผ่านมา ก็จะเห็นว่าสิ่งต่างๆที่เราทำก็มีความแข็งแรง

ทำตั้งแต่ในเทศบาลเกาะเมือง นอกเทศบาล นิคมฯ และกระทรวงคมนาคมยกระดับถนนใช้ความสูงกว่าระดับปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าการขนส่งสินค้าไปมาได้ ส่วนแผนเตือนภัยวันนี้ ซ้อมระดับหมู่บ้าน แต่จะมีการซ้อมระดับนิคมฯเป็นรายนิคมฯอีกครั้ง  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความมั่นใจทุกอย่างอยู่ที่ผู้ที่ได้รับว่าทำแล้วมีความมั่นใจหรือไม่หรือมีประเด็นอะไรอีกที่ยังห่วง รัฐบาลก็จะคอยที่จะทำความเข้าใจ ถ้ายังขาดอยู่เราพร้อมจะทำงานร่วมไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์