โอ๊ค โพสต์ 3 เหตุผลวิพากษ์มาร์ค ชี้รับไม่ได้สนับสนุนถ่อยเถื่อนในสภา-

โอ๊ค โพสต์ 3 เหตุผลวิพากษ์มาร์ค ชี้รับไม่ได้สนับสนุนถ่อยเถื่อนในสภา-

หมายเหตุ : นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุถึงสาเหตุที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บ่อยครั้ง กระทั่งเป็นเหตุให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนออกมาตอบโต้นายพานทองแท้เช่นกัน โดยเนื้อหาที่นายพานทองแท้โพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 55 มีดังนี้

"บางท่านอาจสงสัยว่าทำไมช่วงนี้ผมโพสต์ถึงอดีตนายกอภิสิทธิ์ฯ บ่อยจังนะครับ ผมขอชี้แจงว่า สิ่งที่ทำให้ผมสนใจท่านในช่วงนี้เป็นพิเศษ มันมาจาก 3 สาเหตุด้วยกันครับ

"สาเหตุแรก ในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ เสื่อมถอย ถ่อย เถื่อน ในสภาของไทย อย่างที่ไม่เคยมีปรากฎมาก่อน โดย สส.ของพรรคท่านล้วนๆเป็นผู้กระทำ ไม่มีพรรคฝ่ายค้านพรรคอื่นร่วมด้วย ซึ่งถ้าเป็นการกระทำเฉพาะบุคคลก็เป็นอีกเรื่อง แต่กรณีที่ทำเป็นทีมเหมือนกับเตี๊ยมกันมาก่อน แล้วขว้างของใส่ประธานสภาฯพร้อมๆกันนั้น เป็นเรื่องที่"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ควรจะต้องออกมารับผิดชอบครับ

"สาเหตุที่สอง ในฐานะที่ท่านเป็น"ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร"
ท่านได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้เป็น ผู้นำฝ่ายค้าน"ใน"สภาผู้แทนราษฎรครับ ท่านได้รับเกียรติสูงสุดในบรรดา สส.ฝ่ายค้านด้วยกันทั้งหมด ท่านควรทำหน้าที่สนองพระบรมราชโองการฯนี้ ด้วยการ"นำการค้านในสภาฯให้ดีที่สุด" ไม่ใช่ปล่อยให้ในสภาฯคัดค้านด้วยวิธีป่าเถื่อน แต่ไปเดินยิ้มแย้มแจกเอกสาร ทำตัวเป็น "ผู้นำการค้านนอกสภาฯ" และสส.ของท่านก็ยังเกณฑ์คนไปหน้าประตูสภาฯขัดขวางการประชุมสภาฯอีก ท่านทำเกินหน้าที่ครับ ผมว่าท่านกลับมา"เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา"และทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้าน"ใน"สภาผู้แทนราษฎร ให้ดีที่สุดน่าจะเหมาะสมกว่าครับ

"สาเหตุที่สาม ผมจะขอพูดถึงในโพสต์หน้าแล้วกันครับ โพสต์นี้ยาวแล้ว คร่าวๆคือ ในความคิดของผม ผมเห็นว่าท่านเป็นผู้หนึ่ง ที่สนับสนุน กฏกติกาที่"เอาเปรียบทางการเมือง"จนกระทั่งบ้านเมืองวุ่นวายจนทุกวันนี้ครับ การเมืองไทยผมว่าสงบยาก ถ้าไม่มีการ Level Playing Field ทางการเมืองแล้ว ผมว่าบ้านเมืองคงเดินหน้าต่อไปได้ยาก รายละเอียดไว้คุยกันในโพสต์หน้า สวัสดีครับ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์