“มาร์ค” ยันต่อต้านกฎหมายล้างผิดแต่ไม่คิดล้มรัฐบาล

“มาร์ค” ยันต่อต้านกฎหมายล้างผิดแต่ไม่คิดล้มรัฐบาล

วานนี้ ( 10 มิ.ย.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี

ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที“เดินหน้าผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ-ออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ครั้งที่ 2” เป็นคนสุดท้าย โดยกล่าวถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะต่อสู้เพื่อความถูกต้องของบ้านเมือง และต่อต้านกฎหมายล้างผิด แต่ไม่ได้คิดล้มล้างรัฐบาล ดังนั้นใครมีเจตนารมณ์เดียวกันก็ขอให้ออกมาร่วมด้วยช่วยกันกับพรรคประชาธิปัตย์ ให้รัฐบาลกลับใจ

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังเชื่อว่ามีประชาชนอีกมากยังไม่ทราบว่าจุดหมายที่แท้จริงของรัฐบาลคืออะไร ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนที่มาในวันนี้ช่วยกันถ่ายทอดให้ประชาชนที่เลือกพวกเขาเข้ามาเป็นรัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลเพื่อประชาชน ไม่ใช่เป็นรัฐบาลเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากและขอให้จับตาว่าในวันที่ 13-14 มิ.ย.ที่ประธานรัฐสภาแจ้งว่าจะมีการประชุมรัฐสภาได้บรรจุวาระเรื่องกฎหมายต่างๆ แต่ไม่ปรากฏกฎหมาย 4 ฉบับอยู่ในวาระ ทำให้เข้าใจได้ว่ารัฐบาลถอยแล้ว แต่ความเป็นจริงในวันดังกล่าวเชื่อว่าจะต้องมีคนทวงถามถึงร่าง พ.ร.บ. 4 ฉบับว่าหายไปไหน และให้นำกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้งจนสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงที่นายชวนขึ้นปราศรัยปรากฏว่ามีฝนโปรยปรายลงมา แต่ประชาชนก็กางร่มและใส่เสื้อกันฝนนั่งฟังต่อไปจนจบ มีเพียงบางส่วนที่เดินทางกลับออกไปจากพื้นที่ปราศรัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์