ยิ่งลักษณ์ตะลอนทัวร์นกขมิ้น 11-14 มิ.ย. ตามงาน8จว.น้ำท่วม

ยิ่งลักษณ์ตะลอนทัวร์นกขมิ้น 11-14 มิ.ย. ตามงาน8จว.น้ำท่วม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในวันที่ 11 มิ.ย. ซึ่งเป็นการทัวร์นกขมิ้นรอบสองระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย. โดยจะเริ่มจากปลายน้ำ คือ จ.ปทุมธานี ขึ้นไปกลางน้ำ และต้นน้ำที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก และ จ.เชียงใหม่ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และคณะรัฐมนตรีมีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยจะติดตามงานใน 8 จังหวัด และก่อนเดินทางในวันที่ 11 มิ.ย.นายกฯ จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติในเวลา 10.00 น. เพื่อซักซ้อมเตรียมการก่อนลงพื้นที่จริง

 

"นายกฯ มอบให้รัฐมนตรีลงพื้นที่คู่ขนานในจังหวัดที่เกี่ยวเนื่องกัน และเช้าวันที่ 13 มิ.ย.นี้ นายกฯ จะใช้เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เป็นศูนย์กลางติดตามข้อมูลและประชุมระบบร่วมกับรัฐมนตรี และผู้ว่าฯ ในกลุ่มจังหวัด นอกจากจะติดตามความพร้อมรับมือกับอุทกภัยแล้วยังจะเตรียมข้อมูลแบบนาทีต่อนาทีหรือเรียลไทม์ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาทำได้ทันท่วงที ขณะเดียวกันจะซักซ้อมแผนเผชิญเหตุน้ำท่วม เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ แม้จะลงพื้นที่เพียง 8 จังหวัด แต่ยืนยันว่าครอบคลุมตั้งแต่พื้นที่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รัฐบาลพยายามอย่างที่สุดที่จะทำให้การเตรียมการพร้อมรับสถานการณ์น้ำปีนี้" โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

 

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์เผยว่า นายกฯ ใช้เวลาวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว และเตรียมความพร้อมปฏิบัติภารกิจทัวร์ลุ่มน้ำ

เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมการป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย.นี้ โดยวันที่ 11 มิ.ย.หลังจากเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กอนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปตรวจความคืบหน้าการซ่อมประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รังสิต และคันกั้นน้ำตามแนวคลองรังสิต จ.ปทุมธานี จากนั้นจะพบปะทักทายกับประชาชน ก่อนเดินทางต่อไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบเงินสนับสนุนนิคมอุตสาหกรรม 6 แห่งสำหรับการสร้างเขื่อนป้องกันอุทกภัย ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จากนั้นเดินทางไปยัง อ.เสนา เพื่อชมการซ้อมการเตือนภัยและแผนเผชิญเหตุน้ำท่วมที่วัดโพธิ์ลิง ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา และช่วงเย็นวันเดียวกันจะไปตรวจพื้นที่รับน้ำนองที่ อ.บางบาล ก่อนเดินทางกลับกทม. 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์