สะพัด!! เตรียมปรับ ครม.ปู 3 เฉพาะพรรคร่วม 3 เก้าอี้

สะพัด!! เตรียมปรับ ครม.ปู 3 เฉพาะพรรคร่วม 3 เก้าอี้

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2555 รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า คาดว่าจะมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 3 ตำแหน่งภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนโควตาของตนเองแล้ว

ประกอบด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มพลังชล

ซึ่งจะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แทนนางสุกุมล คุณปลื้ม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 แกนนำพรรคชาติพัฒนา ซึ่งจะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แทน ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ และนายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ แทนนายธีระ วงศ์สมุทร ซึ่งเสนอที่จะขอลาออกจากตำแหน่งด้วยตัวเอง เพราะถือว่าได้ใช้เวลาในการบริหารประเทศมาพอสมควรแล้ว จึงอยากเปิดทางให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็เห็นชอบแล้ว


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เหตุที่มีการปรับ ครม.เพียงไม่กี่ตำแหน่ง
 
เนื่องจากทางพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอขอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯก็ได้เห็นรายชื่อและเห็นชอบแล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะดึงสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามาอยู่ใน ครม.ด้วย อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวราเทพ รัตนากร นั้น นายกฯเตรียมจะดึงมาร่วมงานในการปรับ ครม.ชุดใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยจะต้องรอให้สถานการณ์และบรรยากาศทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ หรือร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯวุ่นวายน้อยลงกว่านี้ หรือเข้าสู่สภาวะเรียบร้อยกว่านี้ก่อน จึงจะมีการพิจารณาปรับ ครม.ชุดใหญ่อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์