ปชป.ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ วอนรัฐลดความขัดแย้ง

ปชป.ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ วอนรัฐลดความขัดแย้ง

พรรคประชาธิปัตย์ 7 มิ.ย.-หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุม ส.ส.นัดพิเศษ พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องรัฐบาลลดความขัดแย้งในบ้านเมือง
 
วอนนายกรัฐมนตรีเร่งเสนอ พ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภาฯ หยุดสร้างเงื่อนไขเผชิญหน้า ยุติพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงความวุ่นวาย และเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนพรุ่งนี้จะไปร่วมประชุมหรือไม่ รอประเมินสถานการณ์ก่อน เพราะมีรายงานผู้ชุมนุมตรวจรถที่เข้า-ออกสภา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคนัดพิเศษ ว่า

ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์หลังประธานรัฐสภาเรียกประชุมรัฐสภา ซึ่งแม้จะมีระเบียบวาระเรื่องการรับทราบคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้คุ้มครองชั่วคราวร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และข้อตกลงระหว่างประเทศ แต่คนในพรรคเพื่อไทยหลายคนได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันที่จะผลักดันการลงมติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ขณะที่มีมวลชนคนเสื้อแดงมาตั้งโต๊ล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหน้ารัฐสภา พรรคจึงมีมติออกแถลงการณ์เรียกร้องว่า
 
1.ให้รัฐบาล พรรคเพื่อไทย หยุดสร้างเงื่อนไขการเผชิญหน้ากับองค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ และควรรอให้ศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาในคำร้องที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญก่อน โดยไม่ควรเร่งผลักดันลงมติ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยอย่างหนึ่งอย่างใด

2.นายกรัฐมนตรีควรเร่งตราพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภาฯ ทันที เพื่อลดเงื่อนไขขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางการเมือง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า 3.ขณะนี้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยควรยุติพฤติกรรมที่ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นแง่ของการปลุกระดมมวลชน โดยเฉพาะทำให้เกิดการต่อต้านองค์กรอิสระต่างๆ ขณะเดียวกันข้าราชการต้องไม่เป็นเครื่องมือทางการเมือง

และ 4.ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเอาใจใส่กับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของประชาชน

“ทั้งหมดจะเป็นบทพิสูจน์ว่า นายกรัฐมนตรี รัฐบาล พรรคเพื่อไทย ที่สุดแล้วยึดประโยชน์ของชาติ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือพรรคพวก เราอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ทุกฝ่ายต้องให้บ้านเมืองได้รับโอกาสนี้ และพรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันการคัดค้านกฎหมายล้างผิด การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เกี่ยวกับการล้มล้างรัฐบาล” นายอภิสิทธิ์กล่าว

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) จะร่วมประชุมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า
 
ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพราะ ส.ส.ที่ไปสภาฯ รายงานว่า เริ่มมีการตรวจตรารถ ส.ส.ที่เข้า-ออก สภาฯ โดยกลุ่มผู้ชุมนุม และต้องถามนโยบายของรัฐบาลในการปฏิบัติต่อมวลชนว่าเหตุใดไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์