โอ๊คเฟซบุ๊ก จี้มาร์คขอโทษปชช.-หมอวรงค์ ปรี๊ดแตก ไม่เชื่อมีสมองโพสต์เอง

พานทองแท้ ชินวัตร พานทองแท้ ชินวัตร


เมื่อ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว http://www.facebook.com/oakpanthongtae มีเนื้อหาดังนี้

 

 "ท่านหัวหน้าพรรค ปชป. ได้ตอบเฟสบุ๊คผมครับ สื่อลงพาดหัวว่า "อภิสิทธิ์เหน็บโอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค หวังช่วยพ่อ" ผมมองในแง่ดีนะครับว่าท่านใช้สรรพนามแทน พตท.ทักษิณฯ ว่า"พ่อโอ๊ค"นั้นคงมิได้เป็นการ "กระแนะกระแหน" หรือการ"เหน็บ"ตามที่สื่อมวลชนได้พาดหัวไว้... แต่ผมคิดว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคปชป.ตอบ ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมได้โพสต์ไว้และสังคมอยากฟังคำตอบ เพราะการที่ลูกหวังช่วยพ่อเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกทุกคนพึงปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกรู้สึกว่าพ่อของเขานั้นไม่ได้รับความยุติธรรมจากผลพวงของการปฏิวัติฯที่ผ่านมา ดังนั้นการ"หวังช่วยพ่อ"จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไรครับ

 

 สิ่งที่ผมคิดว่าแปลกคือ ท่านตอบไม่ตรงกับสาระที่ผมโพสต์ครับ สิ่งที่ผมได้โพสต์ไว้สื่อได้พาดหัวตามรูปนี้ครับว่า "โอ๊คเฟซบี้มาร์คขอโทษ" โดยในเนื้อหาสาระ ผมได้กล่าวถึงการทำลายระบบรัฐสภาและสร้างประวัติศาสตร์สภาไทยให้เป็นสภาที่เสื่อมถอยถ่อยเถื่อน ด้วยการ ขว้างปา ประมุขของสภาฯ และอาละวาดต่างๆนาๆจนประธานฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งผมได้สรุปไว้ตอนท้ายชัดเจนครับว่า "ผมอยากเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษต่อพี่น้องประชาชน และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แทนที่จะบอกว่าพรรคฯไม่ได้ทำอะไรผิด"

 

ท่านตอบผมได้ง่ายๆ เลยครับ ถ้าเห็นด้วยกับผม ก็กล่าวคำขอโทษต่อพี่น้องประชาชน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ตอบง่ายๆว่าไม่ขอโทษ หรือถ้าฝืนใจนักก็ตอบว่า"เสียใจแต่ไม่ขอโทษ"ก็ยังดีกว่าเฉไฉไม่พูดอะไรเลยนะครับ"

 

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก จี้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอโทษคนไทย ที่ทำให้ประวัติศาสตร์สภาไทยเสื่อมเสีย ว่า

 

 “สังเกตดูน่ะครับ ช่วงนี้จะมีการ โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คของนายพานทองแท้ บ่อยแต่ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นสติปัญญาของเขาเองหรือไม่ อาจมีผู้บงการคือ เป็นการใช้ชื่อให้คนอื่นมาโพสต์แทน...... โดยเฉพาะการเรียกร้องให้ท่านอภิสิทธิ์ มาขอโทษประชาชน ความจริงสิ่งเหล่านี้ผมและเพื่อนทำกันเองท่านหัวหน้าไม่รู้ และผมบอกได้เลยว่า การขอโทษประชาชนไม่ใช่เรื่องยากเลย พร้อมอยู่แล้วครับ แต่อย่าหลงประเด็นว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากพวกเรา ทุกอย่างมีที่มาที่ไป”

 

 “เนื่องจากฆ้อนปลอมตราดูไบ มีพฤติกรรมรวบรัด เร่งรีบ ปิดปากหรือเรียกว่าเผด็จการรัฐสภา พวกเราต้องแก้ปัญหาจากประธานด้วย รวมทั้งส.ส.ถ่อยจากเพื่อไทยด้วยที่ต้องเคารพกติกา ยืนยันว่าพวกเราพร้อมเคารพกติกาอยู่แล้ว แต่ประธานสภาและส.ส.เพื่อไทย(บางส่วน)พร้อมเคารพกติกาหรือไม่ ผมว่าพวกนี้เรียกร้องให้เรารักษาภาพสภาแต่ถ้าตัวเองไม่เป็นไร ฝากพานทองแท้ไปเรียกร้องประธานสภาและส.ส.เพื่อไทย(บางส่วน)ด้วย และที่สำคัญไปอบรมพ่อทักษิน ด้วยน่ะที่ทำลายประเทศจนย่อยยับเอาแต่ได้ แค่ศาลมีคำวินิจฉัยไม่เป็นไปตามที่ต้องการก็ฟาดงวงฟาดงาแล้วครับ....ง่ายที่สุดพานทองแท้บอกพ่อคนเดียว ทุกอย่างจะดีขึ้น" นพ.วรงค์ ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์