แจ้งจับ3ส.ส.ปชป.ทำร้ายร่างกายประธานสภา


วันนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ สน.ดุสิต พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอภิชาติ สุภาแพ่ง นายพงษ์เวช เวชชาชีวะ และนางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานใช้กำลังประทุษร้ายร่างกาย และขัดขวางการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้กระบวนการพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการต่อไปได้ จากกรณีที่เกิดความวุ่นวายในการประชุมสภา เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำเอกสารภาพถ่ายเหตุการณ์ความวุ่นวายในการประชุมรัฐสภามามอบให้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า การกระทำของ ส.ส.ทั้ง 3 ราย ถือเป็นการขัดขวางการประชุมสภา มีการกระทำเป็นขบวนการและมีขั้นตอนวางแผนมาก่อน โดยนายอภิชาตได้บุกรุกขึ้นไปบนบังลังก์ใช้กำลังประทุษร้ายต่อร่ายกายและกระชากแขนของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยเจตนาให้ประธานตกเก้าอี้ ส่วนนายพงษ์เวช ได้บุกขึ้นไปด้านหลังบังลังก์เพื่อกันบุคคลอื่นที่อาจขึ้นมาช่วยปกป้องประธานสภาฯ ส่วนนางรังสิมา เป็นผู้รับหน้าที่กระชากเก้าอี้ประธานสภาฯออกจากบังลังก์ลงไปไว้นอก6ห้องประชุม โดยเจตนาเพื่อไม่ให้กลับมาทำหน้าที่ได้อีก ตนพร้อมทนายความจึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อให้ทางตำรวจดำเนินการกับบุคคลทั้งสาม โดยหลังจากนี้จะมีการแจ้งความผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้อาจนำหลักฐานดังกล่าวยื่นเรื่องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.พิตตินันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้สอบปากคำผู้เข้าแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานเสนอเรื่องไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์