นักการเมืองเหนือยังเดินสวนทาง คมช. - ใบปลิวเกลื่อนวัดเชียงใหม่-ลำพูน

รอง ผบ.พล.ร.4 แฉนักการเมืองบางคนของภาคเหนือ


มีพฤติกรรมขัดกับประกาศ คมช. ขณะที่ใบปลิวโจมตี ป๋าเปรม-สุรยุทธ์-สนธิ แถมด้วยศาสนาอิสลามโผล่ต่อเนื่อง ล่าสุดแจกจ่ายผ่านงานบุญ/งานวัด ที่กระจายถึงชุมชนทุกระดับได้อย่างรวดเร็ว

พ.อ.พิเศษประตินันท์ สายหัสดี


รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, รองผู้ว่าราชการจังหวัด, ผู้บังคับการจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการ และผู้กำกับสถานีตำรวจทุกอำเภอในจังหวัดกำแพงเพชรร่วมประชุมด้วยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า


กองทัพภาคที่ 3 ได้รับรายงานว่า


มีนักการเมืองได้ออกสำรวจ ประชาชนโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุโดยอ้างว่าฒิฬได้รับงบจากราชการมาแจกผ้าห่มกันหนาวให้ราษฎร โดยการซ่อนเร้นจ่ายผ้าห่มกันหนาวผ่านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของบางจังหวัด และมีใบปลิวของอดีตนายกรัฐมนตรีเรื่องระเบิดที่เกิดขึ้น ในกรุงเทพมหานครออกมา ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนี้ ขัดกับประกาศของคณะมนตรีความมั่งคงแห่งชาติ

หากทราบว่ามีข้าราชการท่านใดดำเนินการดังกล่าว การทำงานของข้าราชการท่านนั้นจะไม่ราบรื่นแน่นอน

ขณะเดียวกัน ในระยะ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา


มีรายงานว่ามีการนำใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี, พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี, พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ./ประธาน คมช. รวมทั้งโจมตีศาสนาอิสลามออกแจกจ่ายปลุกระดมชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่มีพระสงฆ์นำไปวางที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ถ.ประชาสัมพันธ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาแล้ว ก็เริ่มมีใบปลิวลักษณะเดียวกันออกแจกจ่ายตามงานบุญ-งานวัดแถบจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน แพร่ เชียงราย พะเยา ฯลฯ แทบทุกงาน

อาทิ เมื่อ 18 ม.ค.50 ที่ผ่านมา


ก็มีการนำใบปลิวลงชื่อ นำชัย ประสานชัย ที่เคยทำใบปลิวออกแจกจ่ายช่วงเดือนตุลาคม 49 มาแล้วครั้งหนึ่ง และเมื่อ 29 ธ.ค.49 ก็มีการนำไปวางไว้ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครเชียงใหม่ นำออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ไปร่วมงานบุญที่วัดเจดีย์หลวง กลางเมืองเชียงใหม่,หลังจากนั้นก็มีใบปลิวที่เคยมีการแจกจ่ายในกรุงเทพฯ มาเผยแพร่ให้ชาวบ้านที่ไปร่วมงานวัดป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่,

24 ม.ค.50

ก็มีกลุ่มบุคคลนำใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม พล.อ.สุรยุทธ์ พล.อ.สนธิ รวมทั้งระบุว่า รัฐบาล-คมช.ต้องการยกศาสนาอิสลาม ขึ้นมาแทนศาสนาพุทธ แล้วต่อไปสถาบันพระมหากษัตริย์จะอยู่อย่างไร ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานวัดน้ำดิบน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

รวมทั้งข้าราชการฝ่ายปกครองบางคนในบางอำเภอของเชียงใหม่


ที่เชิญคนของนักการเมืองขั้วอำนาจเก่า ไปร่วมงานแจกผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมๆ กับมีการนำสำเนาจดหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เขียนในขณะที่พักอาศัยอยู่ในจีน ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มารอรับมอบผ้าห่มกันหนาวด้วย


เช่นเดียวกับที่จังหวัดแพร่ก็มีรายงานว่า


มีผู้นำไปปลิวโจมตี คมช.-รัฐบาล-พล.อ.เปรม รวมทั้งใบปลิวโจมตีศาสนาอิสลาม-แผนการยึดครองประเทศไทยใน 10 ปี ที่ก่อนหน้านี้เคยมีการส่งเป็นจดหมายลูกโซ่ ให้กับเจ้าอาวาสบางวัดที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานศพหลายครั้ง โดยเฉพาะในท้องที่ อ.เด่นชัย อ.สอง จ.แพร่ ตลอดจนงานวัดอีกหลายครั้งในท้องที่ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย และบางท้องที่ในจังหวัดพะเยา เป็นต้น

ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานข่าวแจ้งว่า


จนถึงวันนี้ (31 ม.ค.) หรือผ่านการรัฐประหารมาแล้วกว่า 4 เดือนแล้วก็ตามก็ยังคงมีป้ายหาเสียงของพรรคไทยรักไทย ที่ยังคงชูภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดตามทางแยกสำคัญๆ หลายจุด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์