สาทิตย์ ยันไม่ได้เป็นประธานสอบสื่อเป็นเรื่องเข้าใจผิด

สาทิตย์ ยันไม่ได้เป็นประธานสอบสื่อเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ผลโพลปรากฏว่า
 
มีประชาชนจำนวนน้อยที่รู้ในเนื้อหาสาระของร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ. ... ว่า การทำหน้าที่ในการชี้แจงกฎหมายปรองดองในสัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างจะมีปัญหา ซึ่งทางพรรคเห็นว่าการเผยแพร่ให้ความรู้กฎหมายดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ และทางพรรคได้ตั้งคณะทำงาน โดยมีตนเป็นประธานเพื่อทำความเข้าใจ และให้ความรู้แก่ประชาชน 3 แนวทาง คือ 1.การจัดเวที เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ 2.จัดทำเอกสารแจกจ่ายให้แก่ประชาชน 1 แสนชุด คือต้านกฎหมาย ล้างผิดคนโกง จะมีคำเพิ่มเติมประเด็นการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย และ 3.การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในสภา ซึ่งประชาชนอาจจะรู้สึกไม่สบายใจ จากการนำเสนอข่าวของสื่อ ก็อาจจะเป็นดุลพินิจ ซึ่งก็มีสาเหตุที่มาที่ไป แต่การเสนอข่าวของสื่อ ตนก็อยากจะชี้แจง ส่วนกรณีที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาระบุว่า ตนเป็นประธานตรวจสอบสื่อนั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ขอยืนยันว่า ไม่มี ขนาดเป็นรัฐบาลยังทำไม่ได้ แล้วเป็นฝ่ายค้านจะทำได้อย่างไร


"ผมขอโอกาสทำหนังสือไปชี้แจงตามสื่อต่างๆ อาทิ รายการของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และในส่วนของสื่อรัฐ ทางช่อง 9 ที่ขณะนี้มีการเสนอความคิดเพียงฝ่ายเดียว อยากให้ช่อง 9ได้เชิญคนที่มีความเห็นต่างมาใช้สิทธิในการแสดงความคิดเห็นด้วย" นายสาทิตย์กล่าว

           
นายสาทิตย์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ร้องกับตำรวจนครบาลว่า มีป้ายต่อต้านกฎหมาย ล้างผิดคนโกง

ปรากฏว่าตำรวจได้ออกเก็บป้ายดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นป้ายที่นำไปสู่ความแตกแยก ตนอยากถามว่า ตำรวจนครบาลใช้อำนาจอะไรในการจัดเก็บป้ายเหล่านั้น กรณีหมู่บ้านเสื้อแดง และป้ายที่กระทบสถาบันสูงสุด ทำไมตำรวจนครบาลไม่เห็นกล้าไปทำอะไร นี่คือข้อสงสัยที่ฝ่ายค้านต้องดำเนินการตรวจสอบว่าตำรวจมีอำนาจทำหรือไม่ นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่เกิดความรุนแรง ถ้าเกิดตำรวจใช้อำนาจด้วยความพึงพอใจเพราะนี่ไม่ใช่รัฐตำรวจ

             
เมื่อถามว่ากรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า มีกระบวนการล้มล้างรัฐบาล และมีคนเดินเกม อักษรย่อ “ส” เพื่อล้มรัฐบาล นายสาทิตย์กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมก็ประกาศชัดว่า ไม่ใช่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างรัฐบาล แต่ที่น่าสงสัยคือมีการพูดถึงการปลุกผีปฏิวัติถี่มาก ตนเห็นว่านี่อาจจะเป็นการสร้างเงื่อนไข ให้เสื้อแดงลุกขึ้นมาร่วมกับแกนนำ เพราะเสื้อแดงขณะนี้ก็มีปัญหาสูงมากและเริ่มเสื่อมศรัทธาในตัวรัฐบาลแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลข้อเท็จจริง ขอเรียกร้องให้คนที่ออกมาพูดได้ระบุชื่อจริง อย่าพูดเพียงแค่อักษรย่อเท่านั้น และขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแผนการใต้ดินล้มล้างรัฐบาลอย่างแน่นอน ที่ทำได้เพียงแต่ต่อต้านกฎหมายล้างผิดคนโกง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์